ข่าว

Sony UK ร่วมฉลอง 30 ปี Tekken ด้วยคลิป ‘การโยนตระกูล Mishima ลงหน้าผา’

รวมฟุตเทจฉากสำคัญตลอดสามทศวรรษ จากเกมทั้งหมดแปดภาค

วันนี้นับเป็นวันสำคัญมากทีเดียวสำหรับแฟรนไชส์ Tekken เพราะในที่สุดสังเวียนหมัดเหล็กก็มีอายุครบ 30 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะมีกิจกรรม Talk Live กับโปรดิวเซอร์อย่างคุณ Katsuhiro Harada ด้วยเช่นกันพร้อมกับการโชว์ตัวเกมเพลย์ Heihachi ตัวละครสุดโหดที่จะกลับมาสร้างความมันส์ในเนื้อหา Season Pass ประจำปีแรก อย่างไรก็ตามในโอกาสดีแบบนี้แน่นอนว่าก็ต้องมีผู้ร่วมฉลองใช่หรือไม่

ล่าสุด บัญชีโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ของ PlayStation สาขาสหราชอาณาจักรก็ได้ออกมาปล่อยคลิปแสดงความยินดีในกิจกรรมครบรอบด้วย โดยพวกเขาได้กล่าวว่าเพื่อเป็นการเซเลเบรตความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ก็เลยมีวิดีโอสั้นๆ ที่เป็นการรวบรวมซีนสำคัญอย่างการโยนลงหน้าผาของสมาชิกตระกูลมิชิม่าจากเกมภาคหลักทุกภาคมาให้ชมกัน เรียกได้ว่าเต็มอิ่มแบบที่ทั้งจะว่าน่าเกรงขามก็น่าเกรงขาม แต่อีกมุมจะตลกก็ตลกเพราะต่อให้โยนกันมาแล้วหลายรอบทั้งคุณปู่ คุณพ่อ คุณลูก ก็รอดมาให้เล่นได้ทุกภาค

ในคลิปนี้เริ่มจากภาคแรกสุดที่มีการนำคัตซีนของ Kazuya ที่ได้โยนร่างของ Heihachi ลงจากเหว ตามมาด้วยภาคสองที่ Heihachi ได้โยน Kazuya คืนอีกครั้งหนึ่ง และต่อมาเป็นภาค 7 ที่ Kazuya โยนพ่อของตัวเองลงไปในภูเขาไฟอีกครั้ง (และเป็นภาพติดตาที่หลายคนเชื่อว่า Heihachi ตายจริงก่อนฟื้นขึ้นมา) อีกทั้งยังมีฉากที่ Heihachi โยน Jin ผู้เป็นหลาน และมีฉากจบ Non-canon ของ Tekken 8 ที่ Jin ถูกโยนด้วยเหมือนกัน ปิดท้ายด้วยการโยน Kazuya ในวัยเด็กลงเหวที่เป็นเหตุการณ์เริ่มต้นทั้งหมด ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาในภาค 7 ช่วงต้นเกม

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button