ข่าว

Concord เคยถูกตั้งเป้าเป็นเกมแห่งความหวังของ PlayStation

เทียบเท่าระดับ Star Wars เลยทีเดียว

มีข่าวเกี่ยวกับ Concord มาให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีรายงานมาจากทาง Podcast ของ Sacred Symbols ได้ระบุว่าเกม Concord ซึ่งเพิ่งถูกยกเลิกโดย PlayStation หลังจากวางจำหน่ายเพียงสองสัปดาห์ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “อนาคตของ PlayStation”!

ผู้กำกับเกม Concord ลาออก

ที่น่าสนใจก็คือรายงานจาก Sacred Symbols ชี้ให้เห็นว่าวัฒนธรรมองค์กรที่เน้น “ความคิดบวกที่เป็นพิษ” อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกม Concord พัฒนาไปในทิศทางที่ไม่คาดคิด และทำให้บริษัทไม่สามารถรับฟังข้อเสนอแนะในการปรับปรุงเกมได้อย่างตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่าเกมดังกล่าวใช้งบในการพัฒนาไปสูงถึง 400 ล้าน USD (ประมาณ 13,170,800,000 บาท) ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นงบที่สูงมาก ๆ เพราะเกม AAA เกมชื่อดังอย่าง The Last of Us Part II, God of War Ragnarök, Ghost of Tsushima และอื่น ๆ อีกมากมาย ยังใช้งบไม่สูงขนาดนี้

อีกทั้งล่าสุดตามรายงานของ Kotaku ผู้กำกับเกม Concord ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังจากเห็นว่าเกมที่ตนทุ่มเทสร้างสรรค์มาเป็นเวลานานกำลังจะล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าเขาจะยังคงแสดงความชื่นชมต่อเกมและทีมงานที่ร่วมกันสร้างสรรค์เกมนี้ก็ตาม

สำหรับยอดขายของเกมดังกล่าวนั้น มีการคาดการณ์ว่า Concord อาจขายได้เพียง 25,000 ชุดบนทั้ง PlayStation 5 และ PC ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก และสะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของเกมนี้อย่างชัดเจน

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button