ข่าวธุรกิจเกม

ผู้บริหาร Krafton เผยว่าการเข้าซื้อค่าย Tango เพราะต้องการฝีมือ

ตามหาทีมงานที่มีคุณภาพ แต่ในส่วน Hi-Fi Rush อาจะไม่ได้ทำเงินมากนัก

ทำเอาหลายคนใจหายใจคว่ำสำหรับสถานการณ์ของค่าย Tango Gameworks ที่ถูกสั่งปิดแบบกะทันหัน ก่อนที่จะได้รับการเข้าซื้อโดย Krafton บริษัทเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ที่เข้ามาโอบอุ้มกันได้อย่างทันท่วงที และนอกจากซื้อค่ายแล้ว ยังได้รับกรรมสิทธิ์ในการถือครองแฟรนไชส์ Hi-Fi Rush พ่วงมาด้วย และล่าสุด Kim Changhan ผู้บริหาร Krafton ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการเข้าซื้อเช่นกันกับ Game Developer

พวกเขายอมรับว่าการซื้อค่าย Tango นั้นเป็นเหมือนกับการรักษาทีมงานฝีมือดีเอาไว้กับตัว และต้องการที่จะเก็บมรดกเอาไว้เพราะถึงแม้ในแง่รายได้อาจไม่ประสบความสำเร็จ แต่ความสร้างสรรค์นั้นก็เป็นสิ่งที่เยี่ยมยอด ฉันใดก็ดีพวกเขายอมรับว่า Hi-Fi Rush ที่พ่วงมากับการซื้อในครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็นผลงานทำเงินนักแม้ว่าจะสร้างเกมภาคสอง ทั้งนี้ก็ไม่อาจเป็นการยืนยันได้ว่าคำพูดข้างต้นเป็นการเปรียบเปรยสถานการณ์หรือเป็นการยืนยันแบบกลายๆ กันแน่

02 higi 1

สำหรับ Hi-Fi Rush เป็นเกมแอ็กชันจับจังหวะ เนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Chai เด็กหนุ่มผู้มีความต้องการอยากจะเป็นร็อคสตาร์ซึ่งกำลังคิดค้นสิ่งประดิษฐ์แขนกลอยู่ อย่างไรก็ตามเขากลับพบว่าเสียงเพลงนั้นถูกดูดซับเข้ากับหน่วยพลังงานแบบไม่ตั้งใจและยังตกเป็นเป้าสายตาขององค์กรร้ายด้วย โดยมีการจำหน่ายให้กับ Xbox Series X|S และ PC ในปี 2023 ก่อนพอร์ตลง PlayStation 5 และสามารถติดตามรีวิวกับ ThisIsGame Thailand ได้เหมือนกันนะ

ความน่าสนใจก็คือก่อนหน้านี้เอง Tango เองก็มีความตั้งใจที่จะนำเกมภาคสองเข้าสู่ขั้นตอน Pitching หรือเสนอการทำภาคต่อด้วย ว่าแล้วก็ต้องรอดูกันไปว่าแผนงานดังกล่าวจะยังคงอยู่ในการดำเนินงานภายใต้บ้านหลังใหม่อย่าง Krafton หรือเปล่า เพื่อนๆ ล่ะครับคิดถึงเกมนี้หรืออยากเห็นเนื้อหาใหม่ๆ อย่างไรก็มาพูดคุยกันได้นะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button