พีซีสกู๊ปพิเศษเกมมือถือเกมไกด์

5 ข้อดีของ Kinich ที่ทำไมแฟน Genshin Impact ถึงควรเปิดหามาเล่น

ทาซานแห่ง Natlan คนใหม่มาแล้ว เพิ่มคุณภาพชีวิตสำรวจโลกได้วันนี้

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ทุกท่าน แพทช์ปัจจุบันก็มีตัวละครใหม่อย่าง Kinich เข้ามาแล้วนะครับ เป็นตัวละครธาตุไม้ที่ค่อนข้างมีความโดดเด่นในด้านของการสำรวจโลก หลายคนอาจจะยังลังเลหรืออยากจะได้ข้อมูลช่วยเสริมว่าเราควรเปิดกาชาตัวนี้มาเล่นดีไหม วันนี้ผมได้รวบรวมเอา 5 ข้อดีของตัวละครตัวนี้ในแง่ของเกมเพลย์มาฝากกันครับ ไปชมกันเลย

1. เกมเพลย์สนุก โหนเชือกเป็นไทซาน + สไปเดอร์แมน

01 8


Kinich นั้นเป็นตัวละครที่มีเกมเพลย์ค่อนข้างสนุกใช้ได้เลยครับ โดยสกิลของเขาจะเป็นการโหนเชือกที่สามารถทำให้เขานั้นเหินขึ้นไปบนอากาศได้ แถมยังสามารถยิงเชือกตามเป้าหมายที่เล็งไว้ได้แล้วโหนต่อเหมือนกับสไปเดอร์แมนที่ยิงไยแมงมุมอะไรอย่างนั้น ซึ่งนอกจากในแง่ของการสำรวจแล้ว ในการต่อสู้เอง Kinich ก็สามารถยิงเชือกไปล็อกศัตรูแล้วหมุนวนเป็นวงกลมได้แล้วโจมตีใส่ศัตรูรัว ๆ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่มีเกมเพลย์สนุก ไม่หยุดนิ่ง เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา แต่อาจจะไม่เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่เป็น Motion Sickness นะครับ อาจจะทำให้เวียนหัวได้

2. สำรวจโลก Top Tier เคลื่อนที่เร็ว ปีนเขา ไต่ต้นไม้

02 8


อย่างที่กล่าวไปในข้อที่ 1 นะครับว่า ตัวละครอย่าง Kinich นั้นสามารถยิงเชือกโหนไปมาได้อย่างอิสระ นอกจากจะโหนเชือกไปบนอากาศได้แล้ว เวลาที่เปลี่ยนตัวละครไปเล่นตัวอื่น และเปลี่ยนเอา Kinich กลับมาอีกรอบนั้น เขาจะโหนเชือกลอยเข้ามาบนสนามและยังสามารถโหนเชือกไปข้างหน้าต่อได้อีกด้วย และถ้าเราโหนเชือกด้วยวิธีเปลี่ยนตัวมันจะรีคูลดาวน์ของสกิลได้พอดี ทำให้ Movement ของตัวละครนั้นวิ่งโผไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว แถมการปีนเขา ไต่ต้นไม้นั้นไม่ต้องพูดถึงเลยครับ รวดเร็วทันใจแน่นอน

3. ตัวละครเล่นกับธาตุไฟ ดูก็รู้ว่าเล่นคู่เทพไฟในอนาคต

03 8


Kinich นั้นจะมีสกิลพรสวรรค์ติดตัวที่ค่อนข้างอวยไปในทางที่ควรเล่นกับธาตุไฟเป็นอย่างมาก โดย Kinich นั้นจะสามารถใช้สกิลเพื่อโหนเชือกรอบ ๆ ศัตรูได้นานขึ้นถ้าเกิดว่าศัตรูนั้นติดปฏิกิริยาธาตุไฟอยู่ ถามว่าต่างกันแค่ไหน ก็คือยิงดาเมจแรง ๆ ได้สูงสุดถึง 4 ครั้งต่อการใช้สกิลโหนเชือก 1 ครั้ง ในขณะที่หากไม่ได้เล่นกับตัวละครธาตุไฟอื่น ๆ แล้ว Kinich จะสามารถยิงได้ประมาณ 2-3 ครั้งเท่านั้น ซึ่งแต่ละครั้งที่ยิงก็ดาเมจหลักหมื่นหลักแสน เพราะงั้นการเล่นกับธาตุไฟจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และใช่ครับดูก็รู้ว่าเอามาเล่นคู่กับเทพไฟในอนาคตแน่ ๆ Lore เนื้อเรื่องสนับสนุนขนาดนี้

4. จัดทีมร่วมกับตัวละครเดิมได้หลายแบบ

04 8


ถึงแม้ว่า Kinich จะเป็นตัวละครที่เล่นกับทีมธาตุไฟเป็นหลัก แต่การจัดทีมก็สามารถเล่นได้หลากหลายเหมือนกัน จะเล่นเป็น ไม้ 2 ไฟ 2 หรือจะเอาปู่จงลี่มาบัพเกราะให้เพื่อให้เล่นถอดสมองง่ายขึ้น หรือจะเอาเทพน้ำอย่างฟูริน่ามาช่วยเสริมดาเมจก็ได้เช่นกัน หรือจะเอาไปเล่นเบสิค ๆ อย่างทีมเนชั่น นายน้อย เชฟหมี เบนเน็ต ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน หรือต่อให้เป็นสายฟรีงบน้อย ก็เอา Collei มาเล่นคู่กับ Kinich เป็นไม้ 2 แล้วก็หาตัวไฟอีก 2 ตัว 4 ดาวมาเสริมทัพก็ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นตัวละครที่เล่นได้กว้างมาก แต่ดาเมจและความสะดวกก็จะแตกต่างกันไปตามตัวละครที่เลือกใช้ครับ

5. ปั้นดี ๆ ดาเมจยิงเป็นแสน

05 8


โอเค ถึงแม้ว่าความ Top Tier ของ Kinich นั้นคนอาจจะโฟกัสไปที่สกิลทาซานของเขา ที่โหนเชือกสำรวจโลกได้แบบอิสระเสรี แต่ในแง่ของการต่อสู้นั้นก็เรียกได้ว่าไม่แพ้ตัวละครอื่น ๆ สาย DPS เลยก็ว่าได้ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องมีการบิ๊วเงื่อนไขสกิลของเขาให้ตรงสักหน่อย และต้องใช้สกิลบัพจากเพื่อนในทีมช่วยเสริมด้วย ดาเมจที่ Kinich ยิงออกมาในการโหนเชือกแทบจะตก Hit ละ 200k-400k ได้เลย แล้วโหนเชือกคือยิงได้ 3-4 ครั้ง บอกเลยว่าแรงจัด ๆ แต่ก็มีข้อเสียที่สกิลเหล่านี้อาจจะเน้นยิงเป้าเดี่ยวไม่ได้รองรับการเคลียร์มอนหมู่สักเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณจะล้มบอสใหญ่ ๆ ล่ะก็แรงสะใจชัวร์ครับ

และนี่ก็คือ “5 ข้อดีของ Kinich ที่ทำไมคุณถึงควรเปิดหามาเล่น” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังหาข้อมูล ลังเลว่าจะเปิดหรือไม่เปิดดีนะครับ ซึ่งข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของ Kinich ก็น่าจะเป็นเรื่อง Motion Sickness นี่แหละครับ ถึงผมจะไม่มีปัญหากับจุดนี้ แต่เพื่อน ๆ หลายคนก็ออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเวียนหัว ถ้าใครไม่ไหวก็ข้ามได้ครับ 🙂

ที่มา
genshinlabAoDzTo - อ๊อดโตะ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button