ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

เปิดตัวเกม Spellbreak เวอร์ชันฟรีสำหรับผู้ที่สนใจตั้งเซิร์ฟเวอร์เอง

ได้รับการอนุญาตจากทีมงานเรียบร้อยนำไปต่อยอดเองได้เลย

ทำเอาหลายคนต่างเหวอกันไปเป็นแถบครับกับการปิดตัว Spellbreak ในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เล่นก็ต่างทราบดีว่าสถานการณ์ของเกมก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ถือว่าย่ำแย่และได้รับการอัปเดตกันค่อนข้างต่อเนื่องจนถึงระยะเวลาประมาณ 6 เดือนสุดท้ายที่ทีมผู้สร้างได้ถูกซื้อตัวโดย Blizzard Entertainment ที่ทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจยุติโปรเจ็กต์และปิดเซิร์ฟเวอร์ลง

อย่างไรเสียล่าสุดทีมผู้พัฒนาได้มอบมรดกชิ้นสำคัญให้ชุมชนผู้เล่นแล้ว โดยพวกเขากล่าวว่านี่คือของขวัญขอบคุณสำหรับการสนับสนุน พร้อมได้มอบสิทธิ์ไฟล์เกมตัวแยกให้ทุกคนสามารถนำไปเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ได้เลยในชื่อ Community Version นั่นเอง ซึ่งแม้จะไม่มีแผนการอัปเดตข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมให้กับเกมอีก แต่ใครที่มีทุนในการเช่าเซิร์ฟเวอร์และอยากคืนชีพเกมนี้อีกก็สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีๆ เลย

วิดีโอตัวอย่างจาก IGN

เกี่ยวกับเกม Spellbreak

ก่อนหน้านี้เคยเปิดให้เล่นบน PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC ซึ่งจะเป็นเกมแอ็กชัน Battle Royale ให้เราได้รับบทเป็นนักเวทย์แห่ง Hollow Lands ที่สามารถควบคุมพลังธาตุต่างๆ และพร้อมเคลื่อนไหวด้วยพลังวิเศษอย่างน่าอัศจรรย์ไม่ว่าจะเป็นการลอยตัว การเทเลพอร์ต ทำให้เกมมีความเป็นแฟนตาซีมากขึ้นพร้อมกับเพิ่มองค์ประกอบแบบ RPG Rogue-like, ระบบไอเทม รวมไปถึงคลาสอาชีพ

เกม Community Version เป็นการให้บริการโดยได้รับกรรมสิทธิ์จาก Asset สาธารณะของทีมงาน Proletariat เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้อย่างอิสระสำหรับอุปกรณ์ PC เพียงเท่านั้นนะครับ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ในวงการเกมก่อนใคร

ฟีเจอร์สำคัญ

เลือกคลาสที่ใช่ คราฟต์ไอเทมอย่างที่ชอบ: เกมมาพร้อมกับคลาสทั้งหมด 6 คลาสทั้ง Pyromancer ผู้ควบคุมไฟ, Conduit ผู้ควบคุมพายุสายฟ้า และ Frostborn มนุษย์น้ำแข็ง ผู้เล่นจะสามารถใช้ทักษะเหล่านี้มาผสมผสานกับเวทมนตร์ชนิดต่างๆ หรือไอเทมวิเศษเพื่อกลายเป็นพลังโจมตีที่มีการทำลายล้างสูง

เอาตัวรอดท่ามกลางนักเวทย์ทรงพลัง: ผจญภัยกับเพื่อนในดินแดน Hollow Lands อันพิศวงที่มีเขตสภาพแวดล้อมมากมายตั้งแต่ป่าใหญ่ไปจนถึงเมืองกลางทะเลทราย

รูปภาพตัวอย่าง

Spellbreak
Spellbreak
Spellbreak

ดาวน์โหลดเกม และติดตามแถลงการณ์สั้น: Itch.io

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button