PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

แรงจัด! Sony ประกาศราคา PlayStation 5 Pro ในสิงคโปร์แล้ว

รอบนี้มีหนาว เก็บเงินยาวๆ เกือบ 30,000 บาทเลยทีเดียว

หลังจาก มีการประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมรุ่น Pro กันอย่างเป็นทางการ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่าหลายคนน่าจะตื่นเต้นกันไม่น้อยกับสเปคที่ดีขึ้นโดยเฉลี่ยแล้วเกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียวเพราะด้วยตัวประมวลผลที่มากขึ้นก็จะทำให้การเรนเดอร์ภาพรวมไปถึงเฟรมเรตดีขึ้นแบบเห็นชัดเจน อย่างไรเสียกับเรื่องราคาแล้วปฏิเสธได้ยากว่าทำให้หลายคนต้องชะงักด้วยค่าตัวที่สูงขึ้นชนิดว่าแรงไม่แพ้กัน

ในที่สุดวันนี้เองทาง Sony ก็ได้ยืนยันเพิ่มเติมแล้วว่า PlayStation 5 Pro จะได้วางจำหน่ายในสิงคโปร์ในวันเดียวกันร่วมกับกลุ่มประเทศแรกทั่วโลกด้วยนั่นคือ 7 พฤศจิกายนนี้ และสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยมีราคาอยู่ที่ 1,069 ดอลลาร์ หรือประมาณ 27,500 บาท (ยังไม่รวมภาษี) ถือว่าสูงมากทีเดียวเพราะกระโดดขึ้นมาจากรุ่นมาตรฐานที่ 17,250 บาทกันแบบเป็นหลักหมื่นบาท

 PlayStation 5 Pro

ความน่าสนใจก็คือเครื่องเล่นเกมในโซนสิงคโปร์นั้นจะมีราคาที่ใกล้เคียงซึ่งอาจจะถูกกว่าหรือแพงกว่าประเทศไทยแบบเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นทำให้หลายคนคาดการณ์กันว่าราคาของเครื่องเล่นโซนไทยอาจจะอยู่ในหลัก 27,000 – 28,000 บาท นับเป็นเครื่องเล่นคอนโซลที่มีราคาสูงที่สุดตลอดกาลสำหรับเครื่องที่ได้รับการนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเครื่องเล่นโซนสหรัฐอเมริกานั้นจะมีราคาที่ประมาณ 23,000 – 24,000 บาทครับ และราคานี้เองยังทำให้ หลายคนกังวลล่วงหน้าไปจนถึงคอนโซลรุ่นถัดไปอย่าง PS6 ว่าจะแพงมากขึ้นอีก

ส่วนใครที่ยังไม่อยากอัปเกรด ยังคงมี PlayStation 5 ราคาเริ่มต้นที่ 15,690 บาทสำหรับ All-Digital Edition และรุ่นปกติที่ราคา 18,690 บาท ที่ภายในตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Zen 2 8-core, 16 thread อีกทั้งยังมีการนำหน่วยความแบบ Solid-state Drive 1TB เป็นทางเลือกจำหน่ายควบคู่กันไป สำหรับเพื่อนๆ สนใจรุ่นไหนอยู่ลองมาพูดคุยกับพวกเรากันได้ และติดตามสเปคเต็มได้ข้างล่างนี้เลย

ที่มา
PlayStation.Blog

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button