สกู๊ปพิเศษเกมไกด์

11 สิ่งที่น่าสนใจในอัปเดตใหม่แพทช์ 1.2 ของ Zenless Zone Zero

อัปเดตใหม่มีอะไรบ้าง เราทำสรุปไว้ให้แล้ว ไปชมกันเลย

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว New Eridu ทุกคนทุกท่าน Zenless Zone Zero หรือ ZZZ ก็เดินทางมาถึงแพทช์ 1.2 กันแล้ว และดูเหมือนว่าแพทช์นี้ก็มีอัปเดทใหญ่ที่รอทุกคนอยู่ และไม่ได้มาแค่คอนเทนต์เท่านั้น แต่ยังมีคุณภาพชีวิตของผู้เล่นที่ทำให้เล่นเกมนี้ได้อย่างสะดวกขึ้นอีกมากมาย เราไปชมกันดีกว่าครับว่าอัปเดตแพทช์นี้ มีอะไรบ้าง

1. เนื้อเรื่องใหม่ Chapter 4 เข้าสู่เมือง Outer Ring

01 6


เนื้อเรื่องหลักของเกมนี้จะดำเนินเข้าสู่ Chapter ที่ 4 และเข้าสู่เขตการปกครองที่อยู่นอกเมืองหลักที่เรียกว่า Outer Ring ซึ่งจะเป็นเนื้อเรื่องของแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ที่แข่งกันเพื่อหาผู้นำในการทำบริษัทขนส่ง และเป็นเนื้อเรื่องของแก๊งค์ตัวละคร 4 ดาวยอดฮิตของเกมอย่าง Piper และ Lucy อีกด้วยครับ ใครที่เล่นน้อง 2 คนนี้แล้วอยากรู้ความเป็นมาของน้อง ๆ ก็ห้ามพลาดเนื้อเรื่องเลยนะ

2. ตัวละครใหม่ Caesar King และ Burnice White

02 6
02 2 1


เมื่อเข้าสู่เมือง Outer Ring และมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ แน่นอนว่าต้องมีตัวละครจากแก๊งค์นี้ที่เป็น Rank S เข้ามาเพิ่มอยู่แล้ว ซึ่งก็จะมีอยู่ 2 ตัวได้แก่ Caesar King ที่จะเข้ามาเป็นตัวละครสายแทงค์ที่มีธาตุเป็นกายภาพ และตัวละคร Burnice White ที่เป็นตัวละครสาย Anomaly ที่มีธาตุไฟ ทั้ง 2 ตัวนี้จะเข้ามาอยู่ในตู้กาชาให้เพื่อน ๆ ได้เปิดหากันครับ

3. อีเวนท์ฟาร์มเพชร Overlord’s Feast พัฒนาร้านอาหาร

03 6


แน่นอนว่าเวลาที่เกมนี้อัปแพทช์ใหม่ ก็มักจะมาพร้อมกับอีเวนท์หรือกิจกรรมฟาร์มเพชรให้ผู้เล่นได้เล่นเพื่อเก็บสะสมเพชรกันไปเปิดกาชานั่นเอง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้คือการที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาร้านอาหารเก่าภายในเมือง Outer Ring ให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำอาหาร การบริหารร้าน การกระตุ้นยอดขาย เป็นต้น

4. เกมตู้ใหม่ แนว Vampire Survival

04 6


สำหรับใครที่ชอบไปเล่นเกมในร้าน Arcade จะต้องถูกใจอย่างมาก เพราะว่าร้านเกมมีเกมใหม่มาลง ซึ่งจะเป็นแนวเดียวกันกับ Vampire Survival ก็คือเราจะควบคุมตัวละครอยู่ตรงกลาง โจมตีศัตรูเองแบบ Auto แล้วก็จะมีศัตรูเดินกรูเข้ามาหาคุณเรื่อย ๆ คุณต้องเดินหลบศัตรูพร้อมกับพัฒนาเลื่อนขั้นไปเรื่อย ๆ อยู่รอดให้ได้นานที่สุดครับ

5. บอสรายสัปดาห์ตัวใหม่ เงาของ Jane Doe

05 6


ถ้าใครที่เคยเล่น Side Quest สำรวจ Hollow มาก็น่าจะเคยเจอกับเงาของ Jane Doe ที่เป็นบอสดักอยู่ ซึ่งทำให้กินเวลาในการเล่นเยอะมาก และถ้าใครที่ของไม่แน่นก็ถือว่าผ่านยากพอสมควร และเจ๊ Jane Doe นั้นจะกลายมาเป็นบอสประจำสัปดาห์ให้ผู้เล่นได้ลงเพื่อฟาร์มทรัพยากรไปอัปตัวละครกันด้วย บอกเลยว่าตึงแน่นอน เพราะเจ๊แกเร็วมาก แต่ไม่ใช่ว่าผ่านไม่ได้นะ

6. ดิสต์เซ็ตใหม่ Chaos Jazz และ Proto Punk

06 4


การมาเยือนของดิสต์เซ็ตใหม่อย่าง Chaos Jazz และ Proto Punk จะช่วยเพิ่มความหลากหลายด้านเกมเพลย์ให้กับผู้เล่นพอสมควรเลย โดยเจ้าตัว Chaos Jazz จะเป็นดิสต์ที่สนับสนุนตัวละครสาย Anomaly โดยโฟกัสไปที่ธาตุไฟและธาตุสายฟ้า ส่วน Proto Punk นั้นจะเป็นดิสต์ที่เหมาะกับสายแทงค์ หรือจะเอาไปเล่นกับตัวซัพพอร์ตก็ได้เช่นกัน

7. กิจกรรมฟาร์มไอเทมพัฒนา x2

07 4


ผู้เล่นที่กำลังบ่น ๆ ว่า Stamina ไม่พอใช้ หรือฟาร์มของพัฒนาตัวละครไม่ครบสักทีเพราะใช้ของเยอะ แพทช์นี้จะมีช่วงเวลากิจกรรม x2 ที่ให้เพื่อน ๆ ได้ฟาร์มทรัพยากรเพิ่มไปอีกเยอะ ๆ เลยครับ ถ้าใครที่กำลังปั้นตัวละครไหนค้างคาไว้อยู่ ได้เวลาเก็บตกและรีบปั่นให้ทันตัวอื่น ๆ แล้วนะครับ หรือจะปั้นตัวหลักให้ไปให้สุดเลยก็ได้

8. Shiyu Defense ใหม่ Ambush Node

08 2


Shiyu Defense ก็ถือว่าเป็นคอนเทนต์ End Game ชนิดหนึ่งที่ต้องใช้ทีมในการเล่น 2 ทีม และมันยากมาก ๆ สำหรับคนที่เล่นไม่เก่งหรือปั้นตัวละครมาไม่แรงจริง และคอนเทนต์นี้ก็มีโหมดใหม่คือ Ambush Node ที่จะเพิ่มด่านมาอีกเซ็ตหนึ่งที่ให้ผู้เล่นได้ท้าทายมากยิ่งขึ้น ข้อดีคือทำให้เราได้รับทรัพยากรมากยิ่งขึ้น แต่ในอีกแง่ก็คือผู้เล่นจะต้องปั้นตัวละครไว้รองรับการเล่นมากขึ้นนั่นเอง

9. ระบบส่งตัวละครไปอัปเลเวลใน Investigator Training Course

09 2


ระบบใหม่อย่าง Investigator Training Course จะเป็นระบบ Training ที่จะสอนให้ผู้เล่นเข้าใจการต่อสู้ภายในเกมมากขึ้น ได้ทดลองตัวละครที่เรายังเปิดไม่ได้เพื่อประกอบการตัดสินใจ และที่สำคัญคือสามารถส่งตัวละครใน ID ของเราที่เลเวลน้อย ๆ ไปเข้าคอร์สฝึกฝน เพื่อให้ได้รับ EXP มากขึ้น และพัฒนาตามคนอื่นได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มเยอะ แต่สำหรับตัวที่ไม่ได้อัปเกรดเลย ก็น่าจะช่วยได้ระดับนึงครับ

10. Hollow Zero โหมดใหม่ ไม่ต้องเล่นทีวี

10 2


Hollow Zero: Blitz withering garden เป็นโหมดใหม่ที่จะให้เพื่อน ๆ สามารถเก็บสะสมรางวัลจาก Hollow Zero โดยที่ไม่จำเป็นต้องเล่นโหมดทีวีให้รู้สึกปวดหัว โดยสามารถเลือกบัพพิเศษเพิ่มขึ้นก่อนเล่น เพื่อให้จบภารกิจรายสัปดาห์ได้เร็วขึ้นอีกด้วย ทำให้การฟาร์มทรัพยากรของโหมด Hollow Zero ประหยัดเวลาได้อีกเยอะเลยครับ

11. คุณภาพชีวิตอื่น ๆ ที่ทำให้ผู้เล่นสะดวกขึ้น

11
  • ถ้าเราเล่นโหมดทีวี แล้วไม่ได้ 3 ดาว เราสามารถเปิด Auto ได้เลยโดยไม่ต้องเข้าไปเก็บ 3 ดาวเอง
  • เพิ่มความเร็วของโหมดทีวี ลด Pop-up ที่ไม่จำเป็นออกไป
  • สามารถ Backup Stamina ไว้ใช้งานวันหลังได้แล้ว
  • สามารถจัดทีมเป็น Preset ไว้เลือกใช้งานได้แล้ว
  • Shiyu Defense สามารถกดสลับทีมซ้าย-ขวา ได้ด้วยปุ่มเดียว ไม่ต้องเลือกใหม่
  • เริ่มที่จะเอาตัวละครอื่นนอกจากตัวหลักมาเดินเล่นได้แล้ว โดยเริ่มจาก Caesar King และ Burnice White
  • ปรับเวลาตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องทำเควสต์หรือเข้านอนอีกแล้ว

และนี่คือ สรุป 11 ข้อ อัปเดตใหม่แพทช์ 1.2 ของ Zenless Zone Zero หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังเล่นเกมนี้อยู่นะครับ ผมเองก็ตามติดสถานการณ์ทุกแพทช์เลย และดูเหมือนว่าแพทช์นี้จะมีอะไรที่เริ่มเข้าร่องเข้ารอยมากขึ้น สะดวก เล่นง่ายมากยิ่งขึ้นครับ

เว็บไซต์ทางการ : https://zenless.hoyoverse.com/

Zenless Zone Zero
App Store
Google Play

ระบบ PC

HoYoPlay download

รวมข้อมูลเกม Zenless Zone Zero

Zenless-Zen-Zero-Screenshot

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button