PS5SwitchTokyo Game ShowXBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Dragon Quest III HD-2D Remake ประกาศเข้าสู่สถานะ Gone Gold

พัฒนาเกมแล้วเสร็จ พร้อมนำเข้าสู่สายพานการผลิตตลับและแผ่น

ถือเป็นเกมที่ผู้เล่นสายเรโทรและแฟนเกมสาย JRPG รอกันมานานมากเลยครับสำหรับ Dragon Quest III HD-2D Remake ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาก็ห่างหายไปพัฒนายาวๆ จนกระทั่งกลับมาพร้อมกับการประกาศไตรภาคเพิ่มเติมด้วย โดยล่าสุดวันนี้เองทาง Square Enix ก็มีข่าวดีมาฝากเพื่อนๆ ต้อนรับงาน Tokyo Game Show 2024 ที่จะเป็นการโชว์ตัวครั้งสำคัญบนเวทีสำหรับเกมนี้แล้วด้วยเช่นกัน

ในตอนนี้ เกมได้เข้าสู่สถานะ Gone Gold เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยมีการโพสต์รูปของคุณ Yuji Horii ผู้ที่ได้ชื่อเป็นบิดาแห่งเกมแฟรนไชส์ผู้กล้า คู่กับคุณ Masaki Hayasaka ที่ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์สำหรับโปรเจ็กต์นี้ และข่าวดีก็คือเกมทุกเวอร์ชัน ไม่ว่าจะเป็น Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox และ PC จะสามารถวางจำหน่ายได้พร้อมกันตามกำหนด ไม่มีรุ่นไหนที่ต้องเลื่อนให้รอกันเสียอารมณ์ครับ

การเข้าสู่สถานะ Gone Gold ก็คือการที่เกมพัฒนาเนื้อหาคอนเทนต์หลักจนเสร็จสิ้นพร้อมให้นำส่งไปยังสายพานเพื่อผลิตแผ่นและตลับเกม รวมไปถึงนำขึ้นสู่สโตร์ออนไลน์ให้ดาวน์โหลดกัน โดยคาดว่าอีกไม่นานนี้จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคที่ต้องการ และปริมาณเนื้อที่ของเกมที่จะต้องใช้ในการติดตั้งออกมาติดตามกัน และสถานะนี้เองก็แทบจะยืนยันได้แล้วว่าไม่เจอปัญหาการดีเลย์ แต่กระนั้นทีมงานจำเป็นต้องทำการปรับปรุงต่อเนื่องในกรณีที่มีบั๊คหรือการขัดเกลาเกมหลังผลิตในรูปอัปเดต ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันที่นี่ ThisIsGame Thailand

Dragon Quest III HD-2D Remake จะเปิดตัวบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเป็นการพัฒนาเกมยุค Famicom ขึ้นมาใหม่ด้วยกราฟิก HD-2D เหมือน Octopath Travelers ซึ่งกราฟิกโดยรวมเองก็จะอ้างอิงในแบบ 16-bit แทนแบบ 8-bit ของต้นฉบับ นับเป็นของขวัญสำหรับเกมเมอร์จากยุคทองของแนว JRPG สำหรับตัวเกมได้บอกเล่าเรื่องราวของ โลโตะ นักรบในตำนานที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการปกป้องโลกจากวายร้าย บาราโมส

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button