ข่าว

เผย 6 อารยธรรมแรกที่จะได้เล่นใน Civilization VII

Aksum, Egypt, Maya, Maurya, Rome และ Shawnee

Civilization VII เตรียมพร้อมจะเปิดตัวในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2568 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation, Xbox และ Nintendo Switch โดยเกมภาคนี้จะนำเสนอระบบการพัฒนาอารยธรรมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ยุคหลัก ได้แก่ ยุคโบราณ ยุคสำรวจ และยุคปัจจุบัน ผู้เล่นจะต้องนำพาอารยธรรมของตนผ่านวิกฤตต่าง ๆ และมีอิสระในการเลือกผู้นำที่แตกต่างกันมาผสมผสานกัน เพื่อสร้างจักรวรรดิที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของภาคนี้คือการเน้นย้ำถึงการเกิดขึ้นและล่มสลายไปของจักรวรรดิ ซึ่งเป็นกระบวนการทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง ตัวอย่างเช่น การล่มสลายของจักรวรรดิโรมันและการก่อตั้งอาณาจักรใหม่ในยุคกลาง ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ผ่านการเล่นเกม อย่างไรก็ตาม เกมภาคนี้ได้ตัดองค์ประกอบบางอย่างที่เคยมีมาในภาคก่อน ๆ ออกไป เช่น พวก Barbarian และ Worker ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรีส์ Civilization ที่น่าจับตามอง

เผย 6 อารยธรรมแรกใน Civilization VII

นอกจากนี้ Civilization VII ได้เปิดเผยอารยธรรมแรก ๆ ที่จะมาให้เราได้เล่นกัน 6 อารยธรรม ได้แก่

  • Aksum: เน้นการค้าและการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งและริมแม่น้ำ เช่น Dhow และเรือสินค้า Tankwa เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบพัฒนาเศรษฐกิจและวัฒนธรรม
  • Egypt: กลับมาอีกครั้งพร้อมจุดเด่นเดิมคือการสร้างอารยธรรมที่แข็งแกร่งริมแม่น้ำ มีโครงสร้างสำคัญ ๆ อย่างปิรามิดที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทั้งด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม
  • Maya: เก่งด้านวิทยาศาสตร์ มีหน่วยทหารและสิ่งมหัศจรรย์ที่ช่วยสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี
  • Maurya: มีความสมดุลทั้งด้านการทหารและวิทยาศาสตร์ โดยได้รับโบนัสจากความสุขของประชาชน
  • Rome: เน้นการพัฒนาเมืองหลวงและกองทัพ มีหน่วยทหาร Legion ที่แข็งแกร่งและสิ่งก่อสร้างที่ช่วยเพิ่มวัฒนธรรมและความสุข
  • Shawnee: (มีเฉพาะใน DLC) เป็นอารยธรรมจากยุคสำรวจ เน้นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางการเกษตรและมีความสามารถในการรบที่โดดเด่น

Civilization VII คือเกมวางแผนกลยุทธ์ที่ท้าทายให้ผู้เล่นสร้างอารยธรรมของตนเองขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้น โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้นำที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์โลก ผู้เล่นจะต้องทำหน้าที่หลายอย่าง เช่น ก่อตั้งเมืองใหม่ ขยายอาณาเขต พัฒนาเทคโนโลยี สร้างความสัมพันธ์กับอารยธรรมอื่น ๆ และสุดท้ายคือการนำอารยธรรมของตนให้ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button