เทคโนโลยี

หัวเรือใหญ่ Xbox เผย Steam Deck ใช้งานบริการ xCloud ได้

พร้อมชื่นชมการออกแบบและพัฒนาตัวเครื่องที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้เราได้รับทราบว่าเครื่องเล่นเกมตัวใหม่จากทาง Valve อย่าง Steam Deck จะสามารถเล่นเกมนอกเหนือจากที่มีอยู่ภายใน Steam ได้ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังมีบางเกมที่ทางทีมงานจะต้องไปปรับปรุงแก้ไขให้สามารถเล่นได้ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าตัวเครื่องจะสามารถทำอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนได้เช่นกัน

หลังจากที่หัวเรือใหญ่ของ Xbox อย่าง Phil Spencer ได้ออกมาทำการให้ข้อมูลผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขาหลังจากที่ได้รับตัวเครื่อง และได้ทดสอบใช้งานเขาได้เผยว่าตัวเครื่องสามารถที่จะใช้งานร่วมกับบริการเล่นเกมตัวใหม่ของทาง Microsoft อย่าง xCloud ได้เป็นอย่างดี ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีการพูดถึงมาก่อน

image 474

อีกทั้งเขายังได้ชื่นชมตัวเครื่องว่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี หน้าจอและแผงควบคุมที่ทำออกมาได้ลงตัว ส่วนเรื่องของ xCloud จะสามารถนำมาใช้งานได้ในรูปแบบใดเราคงต้องมารอติดตามข้อมูลในส่วนนี้เพิ่มเติม จะเป็นการสตรีมเกมจากเล่นหรือจะเป็นแอปพลิเคชันแยกที่พร้อมใช้งานกันแน่

คำตอบทั้งหมดน่าจะถูกตอบได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ แต่การที่ตัวเครื่อง Steam Deck จะสามารถใช้งานบริการ xCloud ได้น่าจะเป็นเรื่องที่ดึงดูดผู้เล่นบนแพลตฟอร์มของทาง Xbox ได้ไปในตัวไม่น้อย

ที่มา
Gamingbolt

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button