เทคโนโลยี

คู่มือการใช้งาน Apple II พร้อมลายเซ็น Steve Jobs ถูกประมูลจบไปที่ 26 ล้านบาท

อีกหนึ่งเครื่องยืนยันถึงความเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อโลกของเรา

หากพูดถึง Steve Jobs แม้ไม่ได้เป็นคนในวงการไอทีก็น่าจะต้องผ่านหูกับชื่อของเขากันมาบ้าง ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจาก CEO คนอื่น ๆ พอสมควร ทำให้ภาพลักษณ์ของเขาสามารถที่จะขายได้ไม่น้อย และล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาว่าคู่มือของ Apple II ที่มีลายเซ็นของ Steve Jobs และ Mike Markkula ถูกประมูลขายไปที่ราคาสูงถึง $787,484 (ประมาณ 26 ล้านบาท)

สำหรับคู่มือการใช้งานเครื่องของ Apple II จะประกอบไปด้วยหน้าจำนวนทั้งสิ้น 196 หน้า โดยที่มีจำนวนการประมูลไปกว่า 46 ครั้ง ซึ่งมันไม่ใช่ครั้งแรกที่อะไรสักอย่างที่มาพร้อมกับลายเซ็นของ Steve Jobs จะถูกนำมาประมูลและจบลงด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง

image 361

นอกเหนือจากคู่มือ Apple II ที่ถูกนำมาประมูลในครั้งนี้ ทางเว็บไซต์ต้นทางอย่าง RR Auctions ยังได้มีการนำสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Steve Jobs มาประมูลอีกมากมายอย่างเช่นสำเนาของ MacWorld#1 ที่ถูกเซ็นโดย Steve Jobs และ Steve Wozniak ที่จบลงไปด้วยราคา $201,021 (ประมาณ 6.7 ล้านบาท) หรือจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ตหนังที่ถูกใช้งานโดย Steve Jobs ในปี 1983 ที่ถูกขายไปที่ราคา $66,466 (ประมาณ 2.2 ล้านบาท)

ถือว่าเป็นบุคคลที่เรียกว่าเป็นตำนานของโลกใบนี้ก็คงไม่ผิดหนัก เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะยังจำภาพของเขาในการนำเสนอสินค้าต่าง ๆ ของทาง Apple ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับประโยคที่ฟังแล้วต้องเป็นเขาเท่านั้นที่พูดแล้วกระแทกใจของผู้ฟังในช่วงเวลานั้นอย่างมาก

ที่มา
wccftech

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button