Switchข่าวคอนโซล / พีซีเกม

Zelda: TotK เกือบได้ชื่อว่า Tears of the Dragon

เป็นที่ทราบกันดีว่าทีมงานเลี่ยงจะไม่พูดถึงชื่อภาคจนกระทั่งใกล้วางจำหน่าย

แฟนเกม The Legend of Zelda คงไม่มีใครที่พลาดเกม Zelda: TotK ซึ่งได้รับการวางจำหน่ายในปีที่ผ่านมาพร้อมยอดจำหน่ายทะลุ 20 ล้านชุดอย่างรวดเร็ว ซึ่งในภาคนี้ก็ได้ต่อยอดความสนุกและเกมเพลย์ระดับเทพจากภาค Breath of the Wild ได้อย่างน่าชื่นชมพร้อมเดินสายฟาดรางวัลกันหลายเวทีรวมไปถึงเป็นตัวเต็งของรางวัลสุดยอดเกมแห่งปีด้วย ทั้งนี้ก่อนจะมีชื่อเรียกแบบที่เรารู้จักกัน เกมนี้ก็เคยมีชื่อเดิมกับเขาเหมือนกันนะ

มีการรายงานจากเว็บไซต์ Nintendo Everything ว่าภายในหนังสืออาร์ตบุ๊กของเกมภาคนี้ได้มีการให้สัมภาษณ์จากคุณ Eiji Aonuma โปรดิวเซอร์คู่บุญของเกมแฟรนไชส์นี้มาด้วย โดยที่จริงแล้วพวกเขาตั้งใจจะให้เกมมีชื่อว่า Tears of the Dragon แทน Tears of the Kingdom และเคยเกือบจะมีลวดลายของมังกรอยู่บนโลโก้ด้วย ทั้งน้ก็ต้องเปลี่ยนแผนเพราะระยะเวลาที่กระชั้นชิด และทีมงานก็เกิดปิ๊ไอเดียชื่อใหม่เข้ามาว่า Kingdom แทนเพราะถึงอย่างไรก็ยังความเชื่อมโยงกับตัวละคร Light Dragon อยู่ดีด้วยลวดลายประดับเล็กๆ

ก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้ Nintendo จะพยายามเลี่ยงไม่ให้การพูดถึงชื่อภาคของ The Legend of Zelda ภาคนี้เนื่องจากว่าพวกเขารู้สึกว่าชื่อของเกมจะเป็นการเผยแก่นของเรื่อง และภาคนี้ก็ยังคงเป็นเช่นนั้นจริงๆ โดยจากเดิมเราจะเห็นว่า Nintendo ใช้คำว่า ‘ภาคต่อของ Breath of the Wild’ ครับ และเกมนี้เองก็เป็นหนึ่งในไม่กี่เกมที่นับเป็นภาคต่อของเกมใดเกมหนึ่งในซีรีส์อย่างชัดเจน เพื่อนๆ คนไหนมีโมเมนต์ที่น่าจดจำกับเกมนี้อย่าลืมมาพูดคุยกันนะ

Zelda: TotK

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom วางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Nintendo Switch แล้ววันนี้ โดยเป็นการผจญภัยทั้งบนแผ่นดินไฮรูลและอาณาจักรบนท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่นพลังในการเดินทางข้ามกำแพงหรือเพดานต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยเนื้อหาเกี่ยวข้องกับภัยคุกคามครั้งใหม่ที่นำโดยจอมปีศาจ Ganondorf จะทำให้ดินแดนไฮรูลต้องสั่นคลอนอีกครั้ง

ที่มา
Nintendo Everything

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button