รีวิวรีวิว / พรีวิว

[รีวิว] Supervillain Wanted วายร้ายคาวาอี้ขยี้โลก

เกมมือถือ Idle RPG กับธีมวายร้ายสุดน่ารัก เล่นง่าย ๆ ได้เพลิน ๆ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกท่าน หากว่าเพื่อน ๆ เป็นคนที่เล่นเกมมือถืออยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นสักเท่าไหร่เนื่องจากติดภารกิจประจำวันในชีวิตจริง อยากจะมองหาเกมง่าย ๆ กดน้อย ๆ ใช้เวลาเล่นไม่ต้องเยอะ ผมขอแนะนำเกม Supervillain Wanted เกมแนว Idle RPG ที่มีภาพกราฟิกสุดน่ารักสดใส ไม่ต้องเปลืองเวลาเล่นมาก ปิดเกมแล้วเปิดมาเล่นอีกทีก็มีพัฒนาการตามสไตล์ของเกม Idle เรามาชมกันกันกว่าครับว่าเกมนี้เป็นยังไงบ้าง

กราฟิกสไตล์อนิเมะ 2D แบบ Chibi

01 2


สิ่งที่ต้องพูดถึงอย่างแรกเลยก็คือสิ่งที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แค่เข้าเกมมาก็เก็ตแล้วว่าเกมนี้มีภาพกราฟิกแบบอนิเมะ แต่ไม่ใช่อนิเมะ 2D ธรรมดา แต่ยังน่ารักกว่าเดิมเพราะว่าใช้สไตล์ภาพแบบ Chibi หรือตัวเล็กหัวโต เป็นสไตล์ที่นิยมใช้กันในหมู่มังงะหรือมาสค็อตน่ารัก ๆ และเกมนี้ก็มีอะไรทำนองนั้นอยู่เต็มไปหมด ทั้งตัวละคร สัตว์เลี้ยง ศัตรู นอกจากตัวละครแล้วพวกไอเทม ฉาก แผนที่ ก็ยังมีงานภาพและสีสันที่เป็นสไตล์เดียวกันครับ

จัดทีมลงไปต่อสู้แบบอัตโนมัติ

02 2


เกมเพลย์ของเกมนี้จะไม่ได้ยากหรือเข้าใจยากเลย เพราะทีมของผู้เล่นจะลงไปต่อสู้กับศัตรูที่อยู่ในด่านต่าง ๆ เองแบบอัตโนมัติ สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำก็คือการจัดทีมลงไปต่อสู้และการกดสกิลทิ้งระเบิดตามคูลดาวน์ของสกิล การจัดทีมนั้นสามารถใส่ตัวละครลงไปเล่นได้สูงสุดถึง 6 ตัว และแต่ละตัวสามารถใส่สัตว์เลี้ยงติดไปด้วยเพื่อเสริมความแข็งแกร่งได้ หากรวมสัตว์เลี้ยงก็จะเป็น 12 ตัวใน 1 ทีม นั่นเองครับ

ทำเควสต์และเลื่อนขั้นตัวละคร

03 2


ภายในหน้าต่อสู้นั้นเราจะมีเควสต์ให้ทำ โดยจะอยู่บริเวณด้านซ้ายของหน้าจอซึ่งเป็นเควสต์ย่อยที่แจกทรัพยากรให้กับคุณ หรือเป็นตัวไกด์แนะนำคุณว่าคุณควรทำอะไรดี ก็จะมีตั้งแต่สุ่มหาอุปกรณ์ กำจัดมอนสเตอร์ อัญเชิญตัวละคร เป็นต้น และเควสต์ทางด้านขวาของจอก็จะเป็นเควสต์เลื่อนขั้นตัวละครหลัก ซึ่งจะยากกว่าเควสต์ด้านซ้ายอยู่หน่อยนึง อาจจะต้องอาศัยเวลาเพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบถาวรครับ

สุ่มหาอุปกรณ์ ๆ มาสวมใส่

04 2


หากคุณสังเกตบริเวณกลางจอจะพบว่ามีช่องอุปกรณ์สวมใส่มาให้คุณถึง 12 ช่อง โดยจะแบ่งออกเป็น อาวุธ กระเป๋า ถุงมือ หมวก เสื้อ กางเกง รองเท้า หูฟัง สร้อย แหวน นาฬิกาและแว่น เรียกได้ว่าใส่ทุกส่วนของร่างกายจริง ๆ และไอเทมทุกชิ้นมีสเตตัสที่ช่วยเพิ่มให้การต่อสู้เก่งขึ้นทั้งนั้น โดยการหาอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องใช้ถ่าน Energy ในการเปิด 1 ชิ้นต่อ 1 ครั้ง แต่ภายหลังสามารถเปิดแบบ Auto โดยที่เพื่อน ๆ ไม่ต้องกดหาเองก็ได้

ระบบอัญเชิญแบบน่ารัก ๆ

05 2


แอบยิ้มนิดหน่อยเวลาที่เห็นระบบอัญเชิญของเกมนี้ ก็คือปกติเวลาเราเปิดกาชาในเกมเรามักจะกดเพชรแล้วก็เปิดเลย อาจจะเป็นพิธีกรรมอัญเชิญ หรือยิงดวงดาวตามธีมเกม แต่สำหรับเกมนี้จะเป็นการทำอาหารในป่า ใช้คบเพลิงในการออกตามหาวัตถุดิบกลับมาทำอาหาร และเมื่อเราปรุงอาหารเสร็จ กลิ่นหอมของอาหารก็จะล่อตัวละครที่อยู่ในป่าที่กำลังหิวมาเข้าทีมกับเรา ถือว่าเป็นอะไรที่เรียกร้อยยิ้มและน่ารักมากครับ

คอนเทนต์ช่วยเร่งพัฒนารายวัน

06 2


ถึงแม้จะเป็นเกม Idle ที่ปล่อยเอาไว้เฉย ๆ เราก็เก่งขึ้นได้ แต่ถ้าเกิดว่าเพื่อน ๆ ใจร้อน ในเกมนี้ก็มีคอนเทนต์ที่ช่วยเร่งการพัฒนาไอดีได้เหมือนกัน โดยสามารถเข้าได้จากไอค่อนที่เขียนว่าดันเจี้ยนด้านขวาของหน้าจอ ข้างในนี้จะมีดันเจี้ยนฟาร์มทรัพยากรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทอง EXP Energy หรืออื่น ๆ และจะรีเซ็ตทุกวัน ถ้าเกิดว่าคุณอยากเล่นเกมนี้แล้วพัฒนาเร็ว ๆ ไม่ควรพลาดคอนเทนต์เหล่านี้เลยนะครับ

พัฒนาตัวละครหลักให้แกร่งยิ่งขึ้นไป

07 2


นอกจากการจัดตัวละครที่เปิดกาชาหามาได้แล้ว ตัวละครหลักของเราก็จะต้องลงไปต่อสู้ร่วมกับเพื่อน ๆ ด้วย แต่ตัวละครหลักของเราจะเก่งขึ้นได้ก็ต้องมีการอัปสเตตัสของเขาด้วย โดยเกมนี้จะใช้ทองในการอัป ถึงแม้เลเวลตัวหลักจะสูงขึ้นแต่ถ้าคุณไม่มาอัปก็ไม่เก่งขึ้นนะครับ ซึ่งค่าสเตตัสของตัวละครหลักจะแบ่งออกเป็น 3 อย่าง คือ HP, Attack และ Defense ถ้าอัปเต็มแล้วก็ต้องทำเควสต์เลื่อนขั้นตัวละครถึงจะสามารถอัปต่อได้ครับ

และนี่ก็คือรีวิวของเกม Supervillain Wanted หวังว่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ เข้าใจและรู้จักกับเกมนี้ได้มากขึ้นนะครับ หากว่าคุณกำลังหาเกมใหม่ ๆ เอาไว้เล่นฆ่าเวลาสนุก ๆ เกมนี้ก็น่าจะตอบโจทย์เพื่อน ๆ ครับ ก็ขอให้สนุกกับเกม Supervillain Wanted นะครับ

เว็บไซต์ทางการ: https://supervlabs.io/

Facebook Page ของเกม: https://www.facebook.com/SupervillainWanted

Supervillain Wanted
App Store
Google Play

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button