ข่าว

มีรายงานว่า Black Myth: Wukong ใช้งบพัฒนาเกมเพียง 2 พันล้านนิด ๆ

และใช้เวลาสร้างนานถึง 6 ปี

Black Myth: Wukong เกมแอ็คชั่น RPG สุดมันส์จาก Game Science ยังคงสร้างความฮือฮาให้กับวงการเกมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเปิดเผยยอดขายอย่างเป็นทางการแล้วว่า เกมนี้สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 18 ล้านชุด ทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

Black Myth: Wukong สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกม

black myth wukong mis rtx 4080 super reivew 1

น่าทึ่งยิ่งกว่านั้นคือ เกม Black Myth: Wukong ใช้เวลาในการพัฒนาน้อยกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้ โดยใช้เวลาเพียง 6 ปี กับงบประมาณประมาณ 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (2,350,215,000 บาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับเกม AAA เกมอื่น ๆ ที่มักจะใช้เวลานานกว่านี้ รวมไปถึงงบประมาณที่สูงกว่านี้มาก

ด้วยยอดขายที่สูงถึง 18 ล้านชุด ทำให้ Black Myth: Wukong สามารถสร้างรายได้ให้กับ Game Science ไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 33,600,000,000 บาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าเหลือเชื่อ และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดเกมในปัจจุบันที่ยังคงแข็งแกร่งอยู่เช่นเคย

ความสำเร็จของ Black Myth: Wukong ทำให้เห็นถึงความสามารถของ Game Science ในการสร้างเกมคุณภาพสูง และเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ ในอนาคต Game Science ได้ประกาศว่าจะเดินหน้าพัฒนาเกมต่อไปด้วยความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานเดียวกันกับที่ทำให้ Black Myth: Wukong ประสบความสำเร็จ

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button