สกู๊ปพิเศษสโตร์ไทยเกมมือถือ

7 เหตุผลที่ทำให้ Sky Story Origin เป็นเกมที่สนุกและเล่นง่าย

เกม Idle Turn-based งานภาพแบบอนิเมะ จากค่าย ULTIMATE GAME

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกคนครับ ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เพื่อน ๆ กำลังมองหาเกมมือถือใหม่ ๆ เอาไว้เล่นแก้เบื่อกัน หรือว่าเบื่อเกมเก่าแล้วกำลังอยากลองหาอะไรใหม่ ๆ เล่นบ้าง ผมก็อยากจะขอให้ลองเล่นเกม Sky Story Origin จากค่าย ULTIMATE GAME ดูนะครับ ตัวเกมจะเป็นแนว Idle Turn-based ที่มีสไตล์อาร์ตแบบ 2D อนิเมะ มีระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายและเล่นได้สนุก ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่าครับว่าเกมนี้มีอะไรที่ทำให้เล่นง่ายและสนุกบ้าง

1. เกมเพลย์สู้เองแบบ Auto ไม่ต้องคิดเยอะให้ปวดหัว

01 1


Sky Story Origin จะมีเกมเพลย์หลักเป็นสไตล์ Turn-based ซึ่งผู้เล่นไม่ต้องเล่นเอง ตัวเกมจะรันการต่อสู้ให้แบบ Auto ไม่ต้องกดปุ่มสกิล ไม่ต้องกดปุ่มท่าไม้ตาย แต่ตัวละครจะมีการออกท่าต่าง ๆ ตามรอบเทิร์นที่สกิลของตัวละครนั้น ๆ กำหนด และผลัดกันโจมตีและตั้งรับตามค่าความเร็วของตัวละคร เพื่อน ๆ สามารถคำนวณได้ว่าอยากให้ตัวละครไหนเริ่มก่อนหรือหลัง แล้วก็ปล่อยให้เกมจัดการของมันเองโดยที่ไม่ต้องคิดเยอะให้ปวดหัวครับ

2. สามารถปล่อยให้ทีมต่อสู้เองพร้อมกันหลายคอนเทนต์ได้

02 1


โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าข้อนี้คือจุดเด่นของ Sky Story Origin เลยก็ว่าได้ เพราะโดยปกติแล้วเกมมือถือแนว Turn-based มักจะมีระบบการเล่นที่ให้ผู้เล่นโฟกัสทีละอย่าง ลงคอนเทนต์ A อยู่จะไม่สามารถเล่นคอนเทนต์ B ได้ ต้องรอให้คอนเทนต์ A จบก่อนถึงจะเปลี่ยนหน้าจอได้ แต่กับ Sky Story Origin ไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับ เพื่อน ๆ สามารถสั่งตัวละครในเกมให้ไปสู้ที่คอนเทนต์ A แล้วกดออกจากคอนเทนต์ทั้ง ๆ ที่ทีมยังสู้อยู่ได้เลย แล้วก็มาทำอย่างอื่นโดยที่ไม่ต้องรอได้ เอาไปสู้คอนเทนต์ B และ C ต่อได้เรื่อย ๆ ไม่จำเป็นต้องรอให้สู้จบครับ ประหยัดเวลามาก แถมยังสั่งต่อสู้อัตโนมัติได้อีกด้วยแบบไม่ต้องไปสั่งซ้ำทุกด่าน เริ่มสู้ด่านที่ 10 ไปทำอย่างอื่นกลับมา โผล่ไปด่าน 30-40 ไม่รู้ตัวก็มี

3. เกมมีระบบ Idle ที่ทำให้รับทรัพยากรได้แม้ไม่ได้เล่น

03 1


เมื่อตัวเกมบอกว่าเป็นเกมแนว Idle Turn-based ระบบ Idle ก็ควรจะมีอยู่ใน Sky Story Origin เช่นกัน และระบบ Idle ในเกมนี้ก็จะช่วยให้ผู้เล่นนั้นได้รับทรัพยากรถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้าเกมมาเล่นก็ตาม พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นเกมที่เหมาะกับคนวัยทำงานหรือคนที่ไม่มีเวลาเล่น อาจจะมีเวลาเข้ามาเช็คในเกมนิด ๆ หน่อย ๆ ในตอนพักทานอาหารกลางวันหรือตอนเดินทางกลับบ้าน แต่อาจจะมีเวลาเล่นแค่ช่วงวันหยุดเท่านั้น Sky Story Origin จะเป็นเกมที่เป็นมิตรกับคุณเพราะยังสามารถเล่นเกมนี้ต่อได้อย่างเต็มอิ่มครับ

4. มีคอนเทนต์หลากหลายแนวให้เลือกเล่น

04 1


จากที่ตัวผมเองได้ลองเล่น Sky Story Origin นั้น ถึงแม้ว่าตัวระบบการต่อสู้หลักของเกมจะเป็นอะไรที่เหมือน ๆ กันในทุกคอนเทนต์ แต่ในการต่อสู้พื้นฐานเดียวกัน แต่เปลี่ยนวิธีเล่นนิดหน่อยก็ทำให้รู้สึกว่าเกมมันมีอะไรมากกว่านั้น ยกตัวอย่างเช่น โหมดไต่หอคอยจะทำให้เรารู้สึกได้ท้าทายตัวเองไปยังจุดที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ, โหมดนรกสิ้นหวังจะเป็นเหมือนการได้เล่นเกมแนว Roguelike, โหมดซากโบราณจะได้ส่งตัวละครออกไปสู้กับศัตรูแบบ 1-1 เหมือนการเล่นเกม Pokemon แล้วผ่านไปเรื่อย ๆ เป็นต้น รู้สึกว่าคอนเทนต์ในเกมมีหลายอรรถรสดีครับ

5. กาชามีการันตีที่ต่ำ เพียง 40 โรลได้ SSR 1 ตัว

05 1


ระบบอัญเชิญหรือกาชาในเกม Sky Story Origin ค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้เล่นมาก ๆ ครับ โดยตู้กาชาจะแบ่งออกเป็น 5 โหมด ได้แก่ ตู้ทั่วไป ตู้มิตรภาพ ตู้ถาวร ตู้เลือกธาตุ และตู้แบนเนอร์ตัวใหม่ โดยตู้ที่เราจะได้เปิดเยอะสุดคือตู้ถาวรกับตู้ตัวใหม่ และ 2 ตู้นี้จะมีการันตีตัวละครระดับ SSR อยู่ที่ 40 โรลเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นเกมกาชาที่มีการันตีที่ต่ำมาก ๆ ในขณะเดียวกันถ้าหลุดเรทแล้วอยากจะได้ตัวละครใหม่จริง ๆ เพื่อน ๆ สามารถเปิดกาชาตู้ตัวใหม่ให้ครบ 100 โรล แล้วจะเป็นการการันตีตัวหน้าตู้นั้นทันทีครับ

6. กิจกรรม อีเวนท์ คอนเทนต์ แจกไอเทมช่วยค่อนข้างเยอะ

06 1


สำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่เข้าเกม Sky Story Origin นั้นบอกเลยว่ามีกิจกรรมที่แจกเพชรและไอเทมช่วยเหลือในการเล่นได้มากมาย โดยเฉพาะในแง่ของการเปิดกาชา ทั้งตั๋วเปิด ทั้งเพชรสุ่ม มีแจกให้แบบอิ่ม ๆ ทั้งล็อกอินรายวัน รางวัลเลเวลอัป กองทุนเติบโต นอกจากนี้ยังสามารถเอาแต้มสะสมจากการเปิดกาชา ไปแลกเปลี่ยนฮีโร่ที่ต้องการได้ด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ทุกคอนเทนต์ภายในเกมนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นการต่อสู้เล็ก ๆ น้อย ๆ แค่ไหน แทบจะแจกเพชรในทุกคอนเทนต์ เปิดกาชากันได้รัว ๆแบบอิ่ม ๆ เข้าเกมมาไม่นานก็มี Full Team ครบได้แบบง่าย ๆ ครับ

7. เกมชูระบบกิลด์ สนับสนุนให้ผู้เล่นเล่นด้วยกัน

07 1


อีกสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าเกม Sky Story Origin ค่อนข้างสนับสนุนให้ผู้เล่นได้มาเล่นด้วยกันเยอะ ๆ ก็คือการที่ตัวเกมชูโรงระบบกิลด์ค่อนข้างมากครับ โดยปกติแล้วระบบกิลด์จะเป็นระบบที่มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ในเกมมือถือ คนส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นด้วยกันและไม่มีปฏิสัมพันธ์กันเท่าไหร่ แต่เกมนี้นั้นมี Daily Quest เป็นการทำกิจกรรมภายในกิลด์ นั่นหมายความว่าผู้เล่นทุกคนควรมีกิลด์อยู่ถึงทำเควสต์รายวันได้ครบ แถมในระบบกิลด์ยังมีคอนเทนต์มากมายให้ช่วยเหลือกัน เช่น พัฒนากิลด์ ทำเควสต์กิลด์ ตีบอสกิลด์ กิลด์วอร์ เป็นต้น

และนี่คือ “7 เหตุผลที่ทำให้ Sky Story Origin เป็นเกมที่เล่นง่ายและสนุก” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังเล็ง ๆ เกมนี้ไว้อยู่หรือกำลังมองหาเกมใหม่ ๆ เอาไว้เล่นแก้เบื่อนะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าตัวเกมไม่ได้แย่อะไร แถมเล่นแบบสลับคอนเทนต์ได้เรื่อย ๆ หันไปสั่งคอนเทนต์นู่นนี่ก็เสร็จแบบไม่รู้ตัว เพลินดีครับอยากให้มาลองกัน 🙂

Sky Story Origin 7
App Store
Google Play

ติดตามเงื่อนไขการรับรางวัลและรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมรับข่าวสารของ Sky Story Origin ได้ที่ :  

Facebook: https://www.facebook.com/SkyStoryOrigin
Discord: https://discord.gg/32kyY4xK
TikTok: https://www.tiktok.com/@skystoryorigin
Website: https://www.skystoryth.com

#SkyStoryOrigin #SkyStoryOriginMobile #SSO #Let’sHaveFun #GoodLuckInTheGame #gamemobile #TurnBased #เกมมือถือ  

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button