เทคโนโลยี

ปัญหาการ์ดจอ NVIDIA ขาดตลาดอาจหนักขึ้นในเดือนกันยายน

หลังมีข่าวลือว่ากำลังการผลิตทำได้ลดลงไปอีก 30 เปอร์เซ็นต์

คงไม่ต้องบอกกันก็น่าจะทราบกันได้ว่าตอนนี้ราคาการ์ดจอเป็นอะไรที่เข้าถึงได้ยากมากเมื่อเทียบกับช่วงก่อน โดยสาเหตุหลัก ๆ เป็นเรื่องของการขาดตลาดของชิปที่เกี่ยวข้อง และมันไม่ได้ส่งผลกระทบกับวงการการ์ดจอเท่านั้นแต่มีผลกระทบไปทั่ว และตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเลวร้ายยิ่งขึ้นอีกเสียด้วยโดยเฉพาะกับการ์ดจอของ NVIDIA

มีรายงานออกมาว่าตอนนี้ส่วนประกอบที่จำเป็นในการผลิตการ์ดจอ NVIDIA RTX 30 จะลดลงไปจากเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักหากเราติดตามข่าวในช่วงที่ผ่านมาโดยตลอด ซึ่งหากมันลดลงไปอีกในตัวเลขที่ว่ามาจริงคงต้องบอกว่าการหาซื้อการ์ดจอจะทำได้ยากกว่าเดิม

image 52

ที่ทำให้ดูจะแย่ยิ่งขึ้นไปอีกขั้นคงเป็นเรื่องของการที่ไม่นานมานี้บรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโต ได้พบวิธีในการปลดความสามารถในการขุดของการ์ดจอรุ่นใหม่ของทาง NVIDIA อย่างพวก LHR ให้สามารถขุดในประสิทธิภาพระดับ 70 เปอร์เซ็นต์ได้แล้วจากเดิมที่ถูกจำกัดเอาไว้ที่ 50 เปอร์เซ็นต์

งานนี้คงต้องมาลุ้นกันว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขได้ในระยะเวลานานเพียงใด แต่เชื่อว่าภายในเดือนกันยายนอาจจะไม่ได้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการซื้อการ์ดจอเป็นอย่างมาก หากไม่จำเป็นและรอได้อยากจะให้ทุกคนรอให้พ้นช่วงปีนี้ไปก่อนเสียจะดีกว่า

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button