เทคโนโลยี

เผยรหัสผ่านที่มีการใช้งานมากที่สุดในปี 2021 ยังคงหนีไม่พ้นหน้าเดิม

ใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาทีก็สามารถถอดรหัสผ่านเหล่านี้ได้

บริษัท NordPass ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรหัสผ่านที่มีการใช้งานมากที่สุดภายในปี 2021 กว่า 200 อันดับ ซึ่งจากผลการวิจัยของพวกเขาทำให้เราได้ตระหนักว่าแม้จะมีการเตือนกันในทุกปี เกี่ยวกับรหัสผ่านที่มีการใช้งานกันมากที่สุด แต่พฤติกรรมของผู้ใช้งานไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมเลย

แน่นอนว่าสำหรับรหัสผ่านที่มีการใช้งานกันมากที่สุดเราทุกคนคงพอจะคาดเดากันได้ ไม่ว่าจะเป็น 123456, 123456789, 12345, qwerty และ password นี่เป็นรหัสผ่านที่มีการใช้งานกันมาก ซึ่งทาง NordPass ได้เผยว่ารหัสผ่านเหล่านี้สามารถที่จะถูกเจาะได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 วินาทีด้วยซ้ำ

image 2022

ขณะที่รหัสผ่านซึ่งมีการใช้งานรองลงมาอย่าง 1g2w3e4r, gwerty123, myspace1 และ michelle เป็นรหัสผ่านที่ดูเหมือนจะดีขึ้นมาจากเดิมเล็กน้อย แต่มันก็ยังไม่ได้มีความยากมากพอในการเจาะ เพราะจากการทดสอบพบว่าสามารถที่จะถอดรหัสผ่านเหล่านี้ได้ภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง

ในส่วนของประเทศที่มีการใช้งานรหัสผ่านเหล่านี้มากที่สุดมีประกอบไปด้วยสหรัฐ ฯ ชิลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รัสเซีย ฝรั่งเศส อิตาลีและเยอรมนี ใครที่ใช้งานรหัสผ่านเหล่านี้อยู่ก็แนะนำว่าทางที่ดีตั้งรหัสผ่านที่ยากขึ้นกว่านี้จะดีกว่า เพราะหากเกิดผู้ไม่หวังดีพบเข้าจะส่งผลเสียมากเลยทีเดียว

ที่มา
TechSpot

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button