เทคโนโลยี

NVIDIA เตรียมเผยโฉม RTX 3080 Ti สำหรับโน้ตบุ๊ค

ความแรงไม่ด้อยไปกว่าการ์ดจอที่ใช้งานกันบนพีซี

NVIDIA อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการปล่อยการ์ดจอสำหรับโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมาให้ใช้งานกันแล้ว และรุ่นที่เรากำลังพูดถึงอยู่ในครั้งนี้นั่นก็คือ RTX 3080 Ti ที่มีแผนจะเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน CES 2022 ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยมีข้อมูลหลุดออกมาให้เราได้พอเห็นทิศทางความแรงของตัวเครื่องเรียบร้อยแล้ว

RTX 3080 Ti มีข่าวลือว่าจะใช้งานอยู่บน GA103 โดยมีข้อมูลยืนยันถึงความเป็นไปได้หลุดออกมาจาก Geekbench มาพร้อมกับสเปคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นค่า CUDA ที่สูงถึง 7,424 ความเร็วคล็อก 1,395 MHz ขนาดของ VRAM 16 GB แบบ GDDR6 ที่ 16 Gbps ซึ่งหากข้อมูลที่ออกมาเป็นเรื่องจริง ต้องยอมรับว่า RTX 3080 Ti ที่จะใช้งานภายในโน้ตบุ๊คอาจจะมีความแรงที่มากกว่า RTX 3070 Ti รุ่นสำหรับพีซีเสียอีก

image 1317

สาเหตุที่ทำให้ตัวการ์ดมีความแรงในระดับนี้อาจมีที่มาจากค่า TDP ที่สูงถึง 175W ตามรายงานที่ออกมา ซึ่งถ้าเกิดว่าถูกนำไปจับคู่กับซีพียูระดับสูงด้วยแล้ว โน้ตบุ๊คที่ใช้งานการ์ดจอรุ่นีน้อาจจะกลายเป็นขวัญใจใหม่ของผู้ที่ยังไม่เปิดใจยอมรับการเล่นเกมผ่านโน้ตบุ๊คก็เป็นได้ แต่สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้คงเป็นเรื่องของน้ำหนัก ความหนา และเสียงของพัดลมระบายความร้อนภายในเครื่องที่น่าจะต้องอยู่คู่กันไปอีกนาน

น่าสนใจอย่างมากว่าราคาโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับการ์ดจอ RTX 3080 Ti จะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่ หากว่าเปิดราคาออกมาแล้วไม่แรงมากจนเกินไป น่าจะทำให้ใครหลาย  คนที่อยากจะอัปเกรดพีซีของตัวเองแต่พบว่าราคาการ์ดจอสูงมากจนเกินไป เทใจไปหาโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับการ์ดจอรุ่นนี้แทนก็เป็นได้

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button