เทคโนโลยี

Sony เผยโฉมกล้องติดทีวีที่ช่วยแจ้งเตือนหากนั่งใกล้มากจนเกินไปได้

ทำได้หลากหลายอย่างมากกว่าการใช้วิดีโอคอล

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกเปิดตัวออกมาให้เราได้เห็นภายในงาน CES 2022 จากทาง Sony อย่าง Bravia Cam กล้องติดทีวีรุ่นใหม่ที่ทำหลาย ๆ สิ่งได้ภายในตัว เราสามารถที่จะใช้งานเป็นกล้องสำหรับการวิดีโอคอลได้ แต่พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าจะมีเฉพาะฟีเจอร์ทั่ว ๆ ไปที่เราสามารถหาได้จากกล้องรุ่นใหม่ตัวนี้อย่างแน่นอน

อย่างแรกคือเรื่องของการใช้งาน gesture control ซึ่งจะทำให้เราสามารถควบคุมทีวีของทาง Sony ได้ อย่างเช่นการปิดทีวีก็ทำเพียงแค่ท่ากำมือ หรือจะหยุดชั่วคราวสามารถที่จะโบกมือขึ้นมาเพื่อหยุดได้ นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะตั้งค่าให้กับตัวกล้อง สามารถที่จะวัดระยะการนั่งที่ห่างกับตัวทีวีได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

image 1314

โดยถ้าตัวกล้องจับตัวบุคคลได้ในระยะที่ใกล้มากจนเกินไป จะมีการแจ้งเตือนออกมาบนหน้าจอทีวีว่าเรานั่งใกล้จอมากจนเกินไปแล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจและอาจจะช่วยทำให้เด็ก ๆ ไม่นั่งใกล้จอจนเกินไปได้ โดยหากไม่มีการขยับให้ห่างในระยะที่เหมาะสม ตัวจอทีวีจะปิดทันที นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่จะช่วยปรับระดับแสงและเสียงพูดให้เหมาะสมกับระยะห่างที่เรานั่งได้อีกด้วย

ตัวกล้องยังมีความสามารถในการอัปเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคตได้ ช่วยในเรื่องของฟีเจอร์ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาได้ ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาให้เราได้เห็นกัน แต่สำหรับใครที่มีงบประมาณไม่จำกัดในหน้าจอทีวี Bravia ของทาง Sony อยู่แล้วนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจไม่น้อย

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button