ข่าว

ผู้เล่นใช้เครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าสมองเล่น Elden Ring

บังคับควบคุมตัวละครผู้มัวหมองภายในเกม

การพยายามเล่นเกม Elden Ring ด้วยวิธีการที่แปลกแตกต่างออกไปก็มีมาให้เราได้เห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นด้วยแผ่นเกมเต้น , การเล่นด้วยกล้วย เป็นต้น โดยล่าสุดผู้เขียนได้พบกับผลงานการเล่นเกมดังกล่าวอีกครั้ง โดยครั้งนี้สตรีมเมอร์คนดังกล่าวได้ใช้วิธีการที่แตกต่างออกไปอีกขั้น นั่นก็คือ “สมอง” นั่นเอง!

สตรีมเมอร์ Twitch ที่ชื่อว่า @perrikaryal ได้โชว์การเล่นเกม Elden Ring ด้วยการเชื่อมต่อกับเครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าสมอง (Electroencephalogram – EEG) เพื่อใช้ในการควบคุมตัวละครผู้มัวหมองภายในเกม ซึ่งสตรีมเมอร์คนดังกล่าวไม่ใช่แค่อยากทำก็ทำ แต่เธอมีปริญญาโทด้านจิตวิทยาและเชี่ยวชาญด้านการมองเห็นมารองรับด้วย! โดยเธอได้อธิบายว่าแม้เธอจะสามารถเชื่อมต่อแผ่นอิเล็กโทรดเข้ากับศีรษะเพื่ออ่านสัญญาณของสมองได้ แต่เธอก็ต้องทำให้แผ่นอิเล็กโทรดเปียกชุ่มด้วยน้ำเกลือเพื่อให้มันมีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมไปถึงเธอยังไม่ได้ตั้งค่าปุ่มควบคุมทั้งหมด ตอนนี้เธอฝึกให้มันจดจำรูปแบบสมองแล้วผูกมันไว้กับปุ่มโจมตีเป็นหลัก

Perrikaryal ระบุในสตรีมว่าเทคโนโลยีไม่ได้สมบูรณ์แบบ และบางครั้งการโจมตีก็หยุดลงไปดื้อ ๆ อย่างไรก็ตาม มันตอบสนองไวพอที่จะทำให้เธอเอาชนะบอสได้อย่างสบายใจ ซึ่งเธอใช้การควบคุมนี้เอาชนะ Godrick และ Margit ไปเรียบร้อยแล้ว

เราก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปว่าการเล่นเกมด้วย EEG จะได้รับความนิยมมากขึ้นหรือไม่ รวมไปถึงจะมีการต่อยอดเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในการเล่นเกมหรือไม่ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยครับ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมงานมีข้อมูลเพิ่มเติมก็จะรีบนำมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบกันครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button