สกู๊ปพิเศษหนัง

รวม Easter Eggs ในซีรีส์ The Last of Us ตอนที่ 2

Ellie ว่ายน้ำไม่เป็น , วิวที่คุ้นตา , ไฟแช็คของ Tress

The Last of Us ตอนที่ 2 ได้ฉายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเรื่องราวในตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเข้มข้นเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ Easter Eggs ที่ซ่อนอยู่ภายในตอนนี้ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่แพ้ตอนที่ 1 เลยทีเดียว ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

สำหรับตอนที่ 2 ของ The Last of Us จะพาเราไปติดตาม Tess , Joel และ Ellie ขณะที่พวกเขาเดินผ่านอาคารร้างและตรอกซอกซอยเพื่อไปหา Fireflies แม้ว่าการเดินเรื่องในตอนนี้อาจจะช้าลงไปจากตอนแรกพอสมควร แต่จุดประสงค์ก็คือเพื่ออธิบายการติดเชื้อ Cordyceps และทำให้ผู้ชมคุ้นเคยกับตัวละครหลักมากขึ้นอีกเล็กน้อย โดยตลอดเวลาที่เนื้อเรื่องเดินไป ก็มีแฟน ๆ เห็นวัตถุบางอย่าง รวมไปถึงบทสนทนาที่คุ้นเคยจากเกม

Ellie ว่ายน้ำไม่เป็น

image 1200

The Last of Us เวอร์ชั่นของ HBO ยังทำให้ Ellie ไม่รู้วิธีว่ายน้ำเหมือนภายในเกม ในตอนที่ทั้งสามคนมาถึงโรงแรมและเห็นล็อบบี้ที่ถูกน้ำท่วม Ellie ลังเลที่จะไปต่อและยอมเปิดเผยว่าเธอว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งตรงกับในเกมที่เวลาต้องข้ามน้ำทีไร Joel ต้องคอยไปหากระดานไม้เพื่อพาเธอข้ามทุกทีไป

บทสนทนาในโรงแรม

image 1201

เมื่อ Ellie เข้าใกล้บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม เธอแสร้งทำเป็นคุยกับเจ้าหน้าที่ดูแลแขกเกี่ยวกับการเช็คอิน “ห้องชุดที่ดีที่สุด” ของพวกเขา หลังจากดูการสวมบทบาทในจินตนาการนี้แล้ว Joel ก็เหน็บว่า “เธอเป็นเด็กประหลาด” บทสนทนานี้เกิดขึ้นในเกมเช่นกันเมื่อ Joel และ Ellie เจอโรงแรมแห่งหนึ่ง จุดต่างก็มีเพียง Tess ที่ไม่ได้อยู่กับพวกเขาในฉากนั้น

วิวที่สวยงามของ Boston

image 1202

หลังจากที่ทั้งสามคนสามารถหนีออกจากพิพิธภัณฑ์และเอาชีวิตรอดจากการเผชิญหน้ากับ Clicker เป็นครั้งแรก Ellie ก็ได้พบกับทิวทัศน์ของ Boston ที่อาบไล้ด้วยแสงแดดสีทอง Joel พูดกับ Ellie ว่า “เหมือนที่หวังไว้ทุกอย่างไหม?” Ellie ตอบไปสั้น ๆ ว่า “ยังบอกไม่ได้” และมุมกล้องต่อมาก็เป็นมุมกล้องที่คุ้นตามาก ๆ เพราะเป็นมุมเดียวกับที่ปรากฎในเกมนั่นเอง

มีดพับของ Ellie

image 1203

ในตอนที่ 1 ของ The Last of Us แฟน ๆ ได้เห็น Ellie ดึงมีดพับออกจากกระเป๋าเป้ของเธอเป็นครั้งแรก ซึ่งมันก็เหมือนกับที่เธอถืออยู่ในเกม ในตอนของสัปดาห์นี้ Ellie และ Joel สนทนากันเกี่ยวกับมีดอีกครั้ง ซึ่งแฟนเกมก็มั่นใจแล้วว่ามีดนี้คือมีดที่ปรากฎภายในเกมอย่างแน่นอน ซึ่งใน The Last of Us: Left Behind มีการเปิดเผยว่ามีดพับนั้นเป็นของ Hannah ผู้เป็นแม่ของ Ellie และ Ellie ยังใช้มันเป็นอาวุธหลักของเธอในทั้งสองเกมอีกด้วย

ประตูที่ล็อคอยู่

image 1204

เมื่อทั้งสามคนมาถึงโรงแรม พวกเขาพบทางเดินที่เกือบจะถูกกั้น และประตูล็อคสองบาน Joel ให้ Tess ขึ้นลิฟต์ และเธอคลานผ่านช่องเปิดเพื่อหาเส้นทางอื่น ฉากนี้เป็นฉากที่แฟน ๆ ของเกมจะคุ้นตามาก ๆ เพราะเป็นฉากที่ Joel กับ Ellie ทำกันเป็นประจำทุกครั้งเวลาที่เจอประตูที่ล็อคอยู่ Joel จะยก Ellie ข้ามกำแพงบนหัว เข้าไปในหน้าต่างเพื่อปลดล็อคจากอีกด้าน

อุปกรณ์ปฐมพยาบาล

image 1205

ในเกม RPG เกือบทั้งหมด ตัวละครต้องใช้อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเพื่อรักษาตัวเองหลังจากได้รับบาดเจ็บหรือการต่อสู้ The Last of Us ก็เช่นเดียวกัน ผู้เล่นต้องหาผ้าขี้ริ้วและแอลกอฮอล์เพื่อสร้างอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ในตอนที่ 2 Joel ยื่นผ้าขี้ริ้วให้ Ellie เพื่อปิดแผลของเธอ ในขณะที่ใช้เทปพันข้อเท้าของ Tess

ไฟแช็กของ Tess

image 1206

Easter Egg พิเศษที่เชื่อมโยงกับเกม Uncharted 4: A Thief’s End ซึ่งเป็นเกมที่ถูกพัฒนาด้วยสตูดิโอที่พัฒนาเกม The Last of Us อย่าง Naughty Dog นั่นเอง

The Last of Us ฉบับคนแสดงของ HBO จะได้ Craig Mazin และ Carolyn Strauss ผู้ที่เคยฝากผลงานซีรีส์ Chernobyl มานั่งแท่นผู้อำนวยการผลิตคู่กับ Neil Druckman ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์จาก The Last of Us ส่วนเรื่องราวของ The Last of Us ฉบับคนแสดงจะอิงตามเกมต้นฉบับที่ออกวางจำหน่ายในปี 2013 นั่นคือการผจญภัยของ Joel (รับบทโดย Pedro Pascal) และ Ellie (รับบทโดย Bella Ramsey) ที่ต้องเดินทางข้ามอเมริกาและฝ่าดงผู้ติดเชื้อระบาดที่เกิดขึ้นจากเห็ดชนิดหนึ่ง ซึ่งกลุ่ม Firefly มีความเชื่อว่า Ellie จะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาเชื้อโรคนี้ได้ ทำให้ Joel ต้องพาเด็กสาวเดินทางเพื่อภารกิจสำคัญของมนุษยชาติ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button