ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Yaoling: Mythical Journey เปิดให้เล่นบน Steam แล้ววันนี้

เกมแนว RPG ผสมผสานการเก็บสะสมมอนสเตอร์สไตล์จีนโบราณ

หลังจากมีการเปิดตัวเดโมพิเศษให้ดาวน์โหลดในช่วงเทศกาล Steam Next Fest เมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด Rayka Studio ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายเกม Yaoling: Mythical Journey อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นเกมรูปแบบ Early Access ที่ให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของเกมก่อนใครและรับคอนเทนต์ระหว่างพัฒนากันไปเรื่อยๆ จนถึงเวอร์ชันเต็มที่จะให้บริการทั้งบนคอนโซลและ PC ในอนาคต

เกี่ยวกับ Yaoling: Mythical Journey

เกมแนวผจญภัยสวมบทบาท ผสมผสานวางแผนการรบแบบ Auto Battle ที่จะพาผู้เล่นไปสำรวจโลกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ธีมตะวันออกสไตล์จีนในแบบกึ่งโอเพนเวิลด์ โดยพวกมันจะถูกเรียกว่า ‘เหยาหลิง’ ที่มีทั้งมอนป่า และมอนที่สามารถนำมาอยู่ร่วมกับมนุษย์เป็นพรรคพวกหรือเพื่อนได้ ซึ่งการปรากฏตัวของมันทำให้คนในยุคโบราณได้ใช้พลังแห่งต้นไม้หยกเพื่อปราบพยศพวกมันนั่นเอง โดยเป้าหมายของผู้เล่นคือสะสมเหยาหลิงให้ครบทั้งหมดกว่า 300 แบบ และต่อสู้กันกับภัยคุกคามครั้งใหญ่

โลกในเกมออกแบบมาด้วยไบโอมที่หลากหลายทั้งทุ่งข้าวสาลีอันเป็นย่านเกษตรกรรมที่เต็มไปด้วยกอหญ้าสีทองสวยงาม, ทุ่งหิมะขาวโพลน ไปจนถึงเมืองริมแม่น้ำและเมืองปราสาทขนาดใหญ่ ถ่ายทอดด้วยกราฟิกสองมิติคุณภาพสูงและเพลงประกอบโบราณที่ผ่อนคลายเพื่อสร้างบรรยากาศและประสบการณ์เหนือจินตนาการ นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายทั้งการตกปลา การออกสำรวจในดันเจี้ยน หรือต่อสู้กับปีศาจร้ายเพื่อเพิ่มค่าประสบการณ์ในการเดินทางให้กับเราอันเป็นหนึ่งในหนทางแห่งเซียนเหยาหลิงมาสเตอร์

นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นยังสามารถนำพาเหล่าเหยาหลิงไปทำงานในภารกิจต่างๆ ทั้งการทำสวน การทำเหมืองแร่ หรือช่วยทำอาหารและงานช่าง หากไม่ต้องการต่อสู้ กิจกรรมเหล่านี้นั่นแหละที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตในดินแดนนี้เต็มไปด้วยความสุข รวมไปถึงจะทำฟาร์มเหยาหลิงชนิดต่างๆ ก็ได้เช่นกัน และยังมี NPC พรรคพวกที่จะร่วมต่อสู้กับพวกเราด้วยถึง 9 คนที่สามารถสร้างความสนิทสนมได้

สถานะของเกมปัจจุบัน

ตัวเกมจะให้การทดสอบเวอร์ชัน Early Access โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำแต่คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายเวอร์ชันสมบูรณ์ได้ในปี 2025 ซึ่งจะขึ้นอยู่กับฟีดแบ็กและความคืบหน้าของเกม โดยตอนนี้ผู้เล่นสามารถสนุกกับคอนเทนต์หลักได้แล้วเช่นการสำรวจสถานที่ต่างๆ และมีมอนสเตอร์เหยาหลิงจำนวนมากให้ตามหาสะสมพร้อมด้วยคอนเทนต์เนื้อเรื่อง อย่างไรก็ตามเกมยังไม่มีการเล่าเรื่องจนถึงฉากจบซึ่งจะต้องรอติดตามกันไป และในอนาคตมีแผนพิจารณาที่จะเพิ่มราคาวางจำหน่ายด้วยครับ

รูปภาพตัวอย่าง

Yaoling: Mythical Journey
Yaoling: Mythical Journey เกม
Yaoling: Mythical Journey
Yaoling: Mythical Journey โหลด

ดาวน์โหลดเกม

เกมเปิดให้ซื้อเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านร้านค้า Steam บนแพลตฟอร์ม PC โดยมีการจัดโปรโมชันลดราคา 10% เหลือ 315 บาทตั้งแต่วันนี้ – 30 กรกฎาคม 2024 เท่านั้น ใครสนใจก็ไปตามมาเล่นเป็นเจ้าของหรือดาวน์โหลดเดโมมาเรียกน้ำย่อยก่อนก็ได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย เพื่อไม่ให้พลาดทุกข่าวสารเกี่ยวกับวงการเกมที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button