เทคโนโลยี

RTX 3090 Ti ยังคงไร้วี่แววของการวางจำหน่าย

ด้าน NVIDIA ยังไม่มีคำตอบให้แม้จะเลยกำหนดที่วางไว้แล้วก็ตาม

NVIDIA ได้มีการประกาศการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง RTX 3090 Ti ออกมาภายในงาน CES 2022 โดยตามกำหนดที่มีการกล่าวถึงภายในงาน เราน่าจะได้เห็นการวางจำหน่ายตัวการ์ดจอไปเรียบร้อยแล้วในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวการ์ดออกมาให้เราได้ทราบกัน

เมื่อถูกถามเรื่องนี้ทาง NVIDIA ทำได้เพียงแค่บอกปัดไปเท่านั้น โดยบอกว่าในตอนนี้ทางบริษัทยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RTX 3090 Ti ที่สามารถบอกได้ แต่มันจะเกิดขึ้นแน่นอนในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวทำให้ข่าวลือที่เกิดขึ้นในช่วงหลังจากที่มีการประกาศเปิดตัวการ์ดจอมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น

image 1001

เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับปัญหาในด้านการผลิตชิปเซ็ตสำหรับการ์ดจอเรือธงที่พบปัญหา จากกำหนดเดิมที่เราควรจะได้เห็นการเปิดตัวออกมาในวันที่ 27 มกราคม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะออกมาดีขึ้น สเปคพื้นฐานที่เราน่าจะได้เห็นจากตัวการ์ดคือการมาพร้อมกับ VRAM 24GB GDDR6X 21Gbps ในแง่ของประสิทธิภาพการทำงานคาดว่าจะดีขึ้นจาก RTX 3090 ราว 11 เปอร์เซ็นต์

แน่นอนว่า RTX 3090 Ti ดูจะเป็นการ์ดจอที่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้โดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ในส่วนของราคาคาดว่าจะอยู่ที่ราว $2,000 (ประมาณ 65,000 บาท) แต่หากเปิดตัวและวางจำหน่ายออกมาจริงในช่วงนี้ ก็เตรียมตัวพบกับการเพิ่มราคาในการวางจำหน่ายได้เลย

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button