ข่าว

รัฐบาลยูเครนขอให้ Steam ถอด Atomic Heart ออกจากแพลตฟอร์ม

อีกหนึ่งดราม่าร้อนแรงที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด

หลังจากที่รัฐบาลยูเครนประกาศชัดเจนว่าไม่ต้องการให้ Atomic Heart เกม FPS ใหม่ล่าสุดวางจำหน่ายในทุกแพลตฟอร์มรวมถึง Steam ล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีของประเทศดังกล่าวได้แชร์จดหมายที่ส่งไปยังอุตสาหกรรมเกมต่าง ๆ รวมไปถึง Gabe Newell ซีอีโอของ Valve

Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของยูเครนได้กล่าวว่ากำลังจะเขียนจดหมายถึง Valve/Steam , Xbox และ PlayStation ซึ่งในจดหมายที่ส่งถึง Gabe Newell ได้ระบุไว้ว่า “เรามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับเกม Atomic Heart ซึ่งเปิดตัวผ่านแพลตฟอร์ม Steam เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา ด้วยจดหมายฉบับนี้ ผมอยากจะติดต่อคุณดังต่อไปนี้”

จดหมายดังกล่าวระบุไว้ชัดเจนว่ารัฐบาลยูเครนเรียกร้องให้ Gabe Newell และ Valve ถอดเกม Atomic Heart ออกจาก Steam โดยให้เหตุผลไว้ว่า สตูดิโอ Mundfish มีผู้บริหารและสำนักงานในรัสเซีย จึงมีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเงินที่ได้จากการซื้อเกมจะถูกโอนไปยังงบประมาณของรัสเซีย เพื่อเป็นทุนในการทำสงครามกับยูเครน รวมไปถึงอีกประเด็นที่รัฐบาลต้องเน้นคือการทำงานร่วมกับหน่วยงานของรัสเซียไม่สอดคล้องกับนโยบายการคว่ำบาตรในประเทศเสรีประชาธิปไตยที่กำลังดำเนินการอยู่

“ผมเชื่อว่า Valve ไม่ต้องการถูกมองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนคอมมิวนิสต์” Fedorov กล่าว “ตอนนี้ผู้นำและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลกควรรวมตัวกันเพื่อประท้วงการรุกรานของรัสเซียและหยุดการจัดหาเงินทุนในการทำสงครามในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ รวมทั้งให้ข้อมูลด้วย หวังว่าจะได้พบคุณในด้านสว่าง” จดหมายของ Fedorov จบลง

Atomic Heart วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนอุปกรณ์ PlayStation, Xbox และ PC โดยจะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่โลกล่มสลายที่เต็มไปด้วยอันตรายเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เทคโนโลยีที่เคยเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกของมนุษย์ได้เกิดวิปลาสจนไล่ฆ่าทุกคน นอกจากนี้พวกมันยังแอบคิดค้นการทำงานวิจัยปริศนาเพื่อสร้างอสูรกายกลายพันธุ์ด้วย เราจะต้องใช้ทักษะความรู้ อาวุธ และอาศัยการคราฟสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ถ่ายทอดความน่ากลัวผ่านรูปแบบ First-person

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button