ข่าว

Dead Rising Deluxe Remastered เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

เกมแนวแอ็กชันเอาตัวรอดในโลกซอมบี้แบบโอเพนเวิลด์สุดปั่นจาก​ CAPCOM

เรียกได้ว่ามาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียงกันเลยทีเดียวสำหรับภาคใหม่ของ Dead Rising ที่จะนำเอาเกมภาคแรกกลับมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้งในชื่อ​ Deluxe Remastered โดยเกมจะพาผู้เล่นกลับไปค้นความลับของเหตุการณ์ซอมบี้บุกเมือง Willamette อีกครั้งในรูปแบบความละเอียดสูงปรับปรุงกราฟิกใหม่หมดจด พร้อมวางจำหน่ายภายในปีนี้ โดยเบื้องต้นได้นำตัวอย่างแรกมาให้ชมแล้วเช่นกัน

เกี่ยวกับเกม Dead Rising Deluxe Remastered

เกมเอาตัวรอด – โลกเปิด ให้ผู้เล่นพยายามหาทางเอาตัวรอดจากดงซอมบี้ให้ได้ โดยแต่ละภาคจะมีเนื้อหาไม่เหมือนกัน แต่ต้องให้ความสำคัญเรื่องเวลาเพราะมีระบบกลางวัน – กลางคืน และการประดิษฐ์อาวุธแปลกๆ (ค่อนไปทางฮา) แต่งตัวประหลาดๆ ก็ยังได้ เช่นเดียวกับซอมบี้ที่มาเป็นฝูงหลายร้อยตัวในฉากเดียว หากใครชอบเกมแนวโอเพนเวิลด์คล้าย GTA ไม่ควรพลาด เพราะไอเดียทุกอย่างสามารถนำมาเนรมิตได้อย่างไม่รู้จบ

เกมภาคแรกให้ผู้เล่นรับบทเป็น Frank West นักข่าวอิสระคนหนึ่งที่ตัดสินใจเดินทางมายังเมือง Willamette ที่มีข่าวเกี่ยวกับซอมบี้และเขาได้ติดอยู่ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ผู้เล่นจะต้องค้นคว้าหาเรื่องราวเบื้องหลัง เก็บข้อมูล ช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้ โดยมีฉากจบหลากหลายแบบขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเอก เช่นเดียวกับโหมดการเล่นแบบอิสระอย่าง Sandbox ที่ให้เราเข้าไปบู๊แหลกอย่างไม่มีข้อจำกัด

ในเบื้องต้นคลิปตัวอย่างแรกได้มีการกล่าวถึงเกมเวอร์ชันต้นฉบับในปี 2006 และ ‘การรีมาสเตอร์’ ครั้งแรกอีกสิบปีให้หลัง ก่อนที่จะมาถึงปี 2024 หรือ 18 ปีต่อมา ที่เป็นการนำเสนอประสบการณ์สำหรับแพลตฟอร์มยุคใหม่โดยเฉพาะที่จะถ่ายทอดความสนุกในลุคใหม่ โดยฉากเปิดจะพบว่ามีการปรับปรุงภาพอย่างสวยงามคล้าย RE Engine ที่สมจริงขึ้นมาก เช่นเดียวกับโมเดลตัวละคร Frank West ที่เปลี่ยนแปลงให้ดูเหมือนกับภาคหลังๆ และยังได้รับการพากย์เสียงใหม่ ไม่แน่อาจเป็นการรีเมคแทนจริงๆ ก็ได้นะ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

Dead Rising Deluxe Remastered ตัวอย่าง เกม
รูปภาพ Dead Rising Deluxe Remastered
 Dead Rising Deluxe Remastered ข่าว รีมาสเตอร์ ตัวอย่าง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button