PS5XBOXคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Dragon Age The Veilguard เผยสาเหตุที่ยกเลิกใช้ชื่อ Dreadwolf

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ชื่อเก่าได้มีการทำโลโก้ออกมาเรียบร้อย

หลายคนน่าจะได้มีโอกาสเห็น Dragon Age The Veilguard ภาคใหม่ล่าสุดของเกมแอ็กชันสวมบทบาทโลกแฟนตาซีที่หลายคนรอคอยกันมานานหลายปีแล้ว ซึ่งสังเกตได้ว่าในการเปิดตัวเกมเพลย์ใหม่นั้นไม่ได้มีแค่การเผยโฉมระบบการเล่นเพียงอย่างเดียว แต่ทาง BioWare ยังได้ตัดสินใจยกเลิกใช้ชื่อเก่าอย่าง Dreadwolf แล้วด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดก็มีการระบุถึงสาเหตุเบื้องหลังแล้ว

ทีมงานได้พูดคุยกับสื่อต่างประเทศ Game Informer ถึงประเด็นนี้ว่ามันไม่ได้เป็นเพียงการเปลี่ยนเพื่อความเท่แต่อย่างใด ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นสอดคล้องกับลักษณะของเกมด้วย ซึ่งผู้พัฒนาเห็นว่าชื่อเก่ามันดูโฟกัสไปที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งมากเกิน (ในที่นี้คือ Solas) แต่ The Veilguard จะให้ความรู้สึกถึงกลุ่มก่อนบุคคลมากกว่า กระนั้นแล้ว Solas จะยังคงนับเป็นตัวละครหลักอยู่เหมือนเดิม

01 dragon age 2

นอกจากนี้วิสัยทัศน์ในการทำเกมภาคใหม่เองก็เริ่มชัดเจนขึ้นมากในระหว่างพัฒนา เพราะเนื้อหาในเกมที่ทีมงานได้ลงแรงกันไปนั้นก็ไม่ได้เป็นการโฟกัสที่ Solas แต่จะเป็นกลุ่มผู้ที่รายล้อมและเชื่อมโยงกับเขา ดังนั้นภาพที่เห็นในเควสต์และโครงเรื่องจึงเป็นคำว่า The Veilguard ที่จะให้เซนส์การรับรู้ของผู้เล่นแตกต่างจากชื่อคนเพียงคนเดียวหรือ Dreadwolf นั่นเองครับ สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรก็ลองมาแลกเปลี่ยนกันดูกับ ThisIsGame Thailand นะ

Dragon Age The Veilguard จะเปิดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – พฤศจิกายน) ของปีนี้ ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผ่านร้านค้า Steam เกมแนวแอ็กชันสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้กล้าในโลกแห่งอาณาจักร Thedas ที่เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมหลากหลายทั้งทุ่งหญ้าเขียวขจี เมืองคราคร่ำไปด้วยผู้คน ไปจนถึงดันเจี้ยนดำมืดสุดอันตราย

ที่มา
Game Informer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button