PS5Switchคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Fear Effect เกมระทึกขวัญจากยุค PS1 กลับมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง

พร้อมมอบความสยองสไตล์ไซไฟบน PC และคอนโซลในปีหน้า

ภายในงาน LRG3 2024 ของค่าย Limited Run Games ได้มีการประกาศจับมือร่วมกันในโปรเจ็กต์พิเศษกับ Square Enix เพื่อเปิดตัวผลงานเกมรีมาสเตอร์ยุค PS1 โดยจะนับเป็นครั้งแรกที่เกมนี้ได้รับการวางจำหน่ายบนอุปกรณ์อื่นๆ นอกเหนือจากเครื่องเล่นเครือ Sony ด้วย ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2025 บน PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC ผ่านร้านค้า Steam พร้อมโชว์ตัวอย่างแรกให้ชมแล้ว

เกี่ยวกับ Fear Effect

เกมแนวแอ็กชันผจญภัยที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นทหารรับจ้างในการทำภารกิจตามหาลูกสาวของมาเฟียในฮ่องกง Mr. Lam ที่หายตัวไป แต่กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาคือการเดินสู่เส้นทางของเหตุการณ์เหนือธรรมชาติสุดลี้ลับ ระบบการเล่นจะเป็นรูปแบบ Tank-control คลาสสิก ในฉากหลังที่เป็นภาพลูปชวนพิศวง พร้อมด้วยฉากจบถึง 5 แบบที่ขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้เล่นในแต่ละรอบ และยังมีกราฟิกเป็นเอกลักษณ์ด้วยแนวการ์ตูนเซลเฉด

ก่อนหน้านี้เกมวางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 1 ในปี 2000 ก่อนที่เปิดตัวภาคสองในปีถัดมาบนเครื่องเล่นรุ่นเดียวกัน และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศรีเมคเกมทว่าโปรเจ็กต์ได้ถูกล้มเลิกไป สำหรับการร่วมมือของ Limited Run Games ในครั้งนี้แม้ไม่ได้เป็นทีมงานสำหรับการพัฒนาเกมภาคใหม่โดยตรง ทว่าหากผู้เล่นให้การสนับสนุนที่ดี ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นภาคต่อของแฟรนไชส์นี้ก็ได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

Fear Effect ภาพ
Fear Effect เกม โหลด
Fear Effect ไทย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button