เทคโนโลยี

สมาร์ททีวีของ Samsung จะรองรับการเล่นเกมผ่าน Xbox Game Pass

ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องเล่นเกมคอนโซลก็สามารถเข้าถึงเกมได้

ในอีกไม่ช้าเราอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมคอนโซลก็สามารถที่จะสนุกกับเกมชื่อดังก็เป็นได้ หลังจากที่ล่าสุดทาง Samsung ได้ประกาศความร่วมมือกับ Microsoft เพื่อที่จะนำบริการเล่นเกมอย่าง Xbox Game Pass มาให้ใช้งานสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของสมาร์ททีวีจากทาง Samsung

สำหรับการใช้งานเล่นไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเพียงแค่สมัครบริการ Xbox Game Pass Ultimate เราจะสามารถเข้าไปเลือกเล่นเกมชื่อดังได้โดตรงผ่าน Samsung Gaming Hub ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีอยู่ภายในตัวเครื่อง พร้อมกับเปิดการเชื่อมต่อแบบ bluetooth เพื่อใช้งานร่วมกับจอยเพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะเล่นเกมได้แล้ว

image 771

ความตั้งใจที่ต้องการขยายฐานผู้เล่นเกมของ Microsoft เป็นอะไรที่เด่นชัดมาโดยตลอด หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นข้อมูลที่ว่าพวกเขากำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับทีวีของผู้ใช้งาน และทำให้มันกลายเป็นเครื่องเล่นเกมผ่าน cloud ได้โดยตรง ฉะนั้นการร่วมมือกับทาง Samsung จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่น่าสนใจไม่น้อย

คาดว่าเราจะสามารถเห็นสมาร์ททีวีของ Samsung ใช้งานบริการ Xbox Game Pass Ultimate ได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ในส่วนรุ่นที่รองรับในช่วงแรกจะเป็นสมาร์ททีวีตระกูล NEO QLED, QLED และจอที่เปิดตัวภายในปี 2022

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button