ข่าว

ผู้สร้าง Elden Ring เผย ‘จะเอาเกมของเขาไปสร้างเป็นหนังก็ได้’

แต่เขาขออยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ดีกว่า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสการดัดแปลงเกมเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์กำลังมาแรงสุด ๆ ในช่วงเวลานี้เพราะหลังจากความสำเร็จของภาพยนตร์อย่าง Super Mario Bros. และซีรีส์ Fallout ทำให้กระแสการดัดแปลงเกมเป็นสื่อบันเทิงรูปแบบอื่น ๆ ได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเกม Elden Ring ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตอนนี้ ก็เป็นหนึ่งในเกมที่หลายคนสงสัยว่า  จะมีโอกาสถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์หรือไม่

ล่าสุด Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างเกม Elden Ring ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง GameSpot เกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาที่มีต่อการดัดแปลงผลงานเกมซีรีส์ Souls และเกม Elden Ring

Miyazaki isnt opposed to Elden Ring Live Action

ผู้สร้าง Elden Ring เปิดใจเรื่องการดัดแปลงเกมเป็นหนังและซีรีส์

ผมไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ในการดัดแปลงเกมของเราไปสู่สื่ออื่น ๆ คุณ Miyazaki ตอบคำถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาที่มีต่อการดัดแปลงเกมซีรีส์ Souls และ Elden Ring แต่สำหรับผมเอง การสื่อสารกับผู้เล่นผ่านรูปแบบเกมเป็นสิ่งที่ผมถนัดและให้ความสำคัญที่สุด โดยผมเชื่อว่ามีคนมากมายที่สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบเส้นตรงอย่างภาพยนตร์หรือซีรีส์ได้ดีกว่าพวกเรา”

นอกจากนี้คุณ Miyazaki ยังกล่าวต่อว่าสำหรับเขาและ FromSoftware มองว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดที่พวกเขาสามารถมอบให้กับผู้เล่น ได้ก็คือ “การสร้างเกม” ดังนั้น… ถึงแม้เขาจะไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ทั้งหมด แต่ส่วนตัวเขาคิดว่าน่าจะมีคนอื่นที่เหมาะสมกว่าตัวเขาในการนำเกมซีรีส์ Souls และ Elden Ring  ไปดัดแปลงเป็นสื่อรูปแบบอื่น ๆ

แม้คำสัมภาษณ์นี้จะไม่ได้การันตีว่าจะมีภาพยนตร์หรือซีรีส์ Elden Ring  หรือ Dark Souls ออกมาจริง ๆ แต่ก็น่าสนใจว่า ทีม FromSoftware ดูจะเปิดกว้างกับการดัดแปลงเกมไปสู่สื่ออื่น ๆ หากมีผู้สร้างฝีมือดีมาติดต่อ นั่นก็คงทำให้เราได้ตื่นเต้นกันไม่น้อย และผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนก็คงแอบหวังลึก ๆ อยู่เช่นกัน

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
vg247

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button