เทคโนโลยี

iPad 10 อาจเปิดตัวภายในปีนี้พร้อมพอร์ต USB-C

ปรับขนาดขึ้นจากเดิมมาเป็น 10.5 นิ้ว พร้อมรองรับ 5G

แม้จะยังไม่มีการยืนยันออกมาแต่จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมาในตอนนี้ พอจะบอกได้ว่าทาง Apple อาจจะเตรียมจัดงานเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ภายในปีนี้ ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนชื่อเรียกรุ่นใหม่เราคงได้เห็น iPad 10 ออกมาหลังจากที่มีการเปิดตัว iPad 9 ไปเมื่อปีก่อน พร้อมการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจหลากหลายอย่าง

ทาง Mark Gurman ได้อ้างอิงข้อมูลที่เขารับทราบมาว่าตัวเครื่องจะมีการเปลี่ยนไปใช้งานพอร์ตการเชื่อมต่อแบบใหม่ที่อาจจะทำให้ผู้ใช้งานรุ่นก่อนต้องคิดหนัก เนื่องจากจะมีการใช้งาน USB-C มาแทนที่ของเดิมแล้ว นอกจากนี้ชิปเซ็ตที่จะนำมาใช้งานจะเป็นตัวของ A14 Bionic ส่งผลให้ตัวเครื่องน่าจะรองรับการใช้งาน 5G ด้วยเช่นกัน

image 598

สเปคอื่น ๆ ที่มีการพูดถึงกันคงหนีไม่พ้นเรื่องของหน้าจอที่จะมีการปรับขนาดหน้าจอขึ้นมาเป็น 10.5 นิ้ว จากเดิมที่ใช้งานหน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว ซึ่งการที่หน้าจอปรับขนาดขึ้นน่าจะส่งผลให้แบตเตอรี่ภายในมีขนาดที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ในส่วนของราคาคาดว่ารุ่นเริ่มต้นที่รองรับการใช้งานเฉพาะ Wi-Fi น่าจะเปิดราคามาที่ $329 ประมาณ 11,600 บาท แน่นอนว่าหากเปิดตัวออกมาราคาเดิมน่าจะส่งผลให้ iPad 9 หรือก็คือรุ่นปัจจุบันมีการปรับราคาลดลงไปจากเดิม และอาจจะเป็นการเคลียร์สินค้าไปในตัวได้ไม่ยาก

ที่มา
wccftech

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button