ข่าว

ผู้เล่น Elden Ring เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังใกล้ DLC เปิดให้เล่น

เป็นเพราะยังไม่ผ่าน Mohg กันใช่ไหมล่ะ!?

Elden Ring กลับมาเป็นที่นิยมบน Steam อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายน 2567 มีผู้เล่นพร้อมกันบนแพลตฟอร์ม Steam เกือบ 175,000 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนผู้เล่น PC สูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวเกมเมื่อสองปีก่อน ซึ่งสาเหตุของความนิยมที่เพิ่มขึ้นนี้น่าจะมาจากการรอคอยเนื้อหาเสริม Shadow of the Erdtree ซึ่งประกาศเปิดตัวครั้งแรกในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566 และวางจำหน่ายในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 นี้

ข้อมูลจาก SteamDB เว็บไซต์ติดตามข้อมูลอิสระ เผยให้เห็นว่าผู้เล่นจำนวนมากเริ่มกลับเข้าสู่เกม Elden Ring อีกครั้งตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน โดยในวันที่ 16 มิถุนายน มีผู้เล่นพร้อมกัน 174,463 คนบน Steam ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่ความนิยมของเกมลดลงตามปกติของเกมเล่นคนเดียวที่วางจำหน่ายมานาน

Elden Ring Shadow of Erdtree cant played without defeating optional boss 01

Elden Ring กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากผ่านไป 2 ปี

หลังจากผ่านไป 2 ปี Elden Ring กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก Bandai Namco เผยโฉมการเล่นของเนื้อหาเสริมในเดือนมีนาคม 2567 ส่งผลให้จำนวนผู้เล่นบน Steam เพิ่มสูงขึ้นกว่า 50,000 คนต่อวัน และพุ่งสูงขึ้นเป็นกว่า 100,000 คนตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน

แม้ว่า Elden Ring จะไม่อยู่ในรายชื่อเกมขายดีบน Steam ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ข้อมูลบ่งชี้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ที่กลับมาเล่นอีกครั้งเป็นผู้เล่นเดิม ไม่ใช่ผู้เล่นใหม่ โดยสาเหตุที่ผู้เล่นกลับมาเล่นอีกครั้งนั้น อาจจะด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป บางคนอาจต้องการฝึกฝีมืออีกครั้งก่อนที่จะเผชิญกับบททดสอบใหม่ในเนื้อหาเสริม บางคนอาจต้องการจบเกมรอบแรกหรือเล่นไปให้ไกลพอที่จะเข้าถึงเนื้อหาเสริมได้

แต่หากอ้างอิงจากข้อมูลก่อนหน้านี้ที่มีการระบุไว้ว่า “ผู้เล่นมากกว่าครึ่งยังไม่สามารถเข้าถึง Shadow of the Erdtree” เนื่องจากผู้เล่นยังไม่ได้ปราบบอส 2 ตัว ได้แก่ Radahn และ Mohg ซึ่งก็น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ผู้เล่นกลับมาเล่นเกมนี้มากขึ้นนั่นเอง

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button