ข่าว

โบกมือลา! ผู้สร้าง ‘หมู่บ้านหลอน Aika Village’ ใน Animal Crossing ทำคลิปทิ้งทวน

หลังจากต้องปิดเซิร์ฟเวอร์ ทำให้ไม่สามารถไปเยี่ยมเยียนได้อีก

หนึ่งในฟีเจอร์เด็ดที่เพิ่มเข้ามาให้กับ Animal Crossing ตั้งแต่ภาค New Leaf เป็นต้นมาก็คือระบบ Dream Suite ซึ่งแม้ภายหลังบน Nintendo Switch จะไม่ได้เป็นรูปแบบบริการในร้านค้าแยกเหมือนภาคเก่า ทว่าก็เป็นระบบที่มีประโยชน์มากเนื่องจากผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังหมู่บ้านของเพื่อนๆ เพื่อรับไอเดีย หรือเข้าไปเยี่ยมชม เพียงแค่การใช้รหัสโดยที่ไม่ต้องรอให้ผู้เล่นอื่นเข้าเล่นแบบออนไลน์แต่อย่างใด

ทั้งนี้หากยังจำกันได้ ในสมัยของภาค New Leaf ก็จะมีหมู่บ้านหนึ่งที่เป็นที่กล่าวขวัญถึงความหลอน นั่นคือ Aika Village โดยจะเป็นเมืองในช่วงตี 4 ที่อยู่ในฤดูใบไม้ร่วงและมีเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อ ‘ไอกะ’ ที่เดินไปมาในเมือง และด้วยเวลาใกล้เช้ามืดจึงทำให้มีเพลงประกอบเมืองที่ดูไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไร แต่เรื่องราวไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อเราเข้าไปยังบ้านหลังต่างๆ จะเห็นว่ามีหุ่นสีดำที่ตั้งตามจุดต่างๆ เหมือนกับฉากจำลองชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น เช่นเดียวกับห้องของเล่น

เมื่อมาถึงบ้านหลังถัดๆ มา เราจะเริ่มเห็นความปกติมากขึ้น เช่นห้องที่เป็นเหมือนสวนลอยฟ้าและรูปปั้น เช่นเดียวกับตุ๊กตาหลากสีสัน และบ้านหลังสุดท้ายก็จะมีสุสาน ก่อนที่จะพบกับตุ๊กตาพร้อมขวานในบ้านที่มืดมิด ส่วน Aika คนสุดท้ายจะเริ่มพูดซ้ำไปมาถึงครอบครัวของเธอราวกับเป็นการเข้าสิงของตุ๊กตาผี ทั้งหมดนี้ล้วนเข้ากับ Lore ของระบบ Dream Suite ที่เป็นโลกแห่งความฝันทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา Nintendo ได้ยุติการสนับสนุนระบบออนไลน์สำหรับ Nintendo 3DS และ​ Wii U จึงส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าไปชม Aika Village ได้อีกต่อไปแล้ว และ ผู้ออกแบบหมู่บ้าน ก็ได้ทำคลิปออกมาขอบคุณการเดินทางตลอดระยะเวลา 10 ปีแล้วด้วย ซึ่งจะเป็นฉากการเล่นในบ้านหลังต่างๆ และ Aika หลากหลายคนที่อยู่ด้วยกันในหมู่บ้าน ก่อนที่ร่างของเธออีกสามร่างจะเลือนหายไป เช่นเดียวกับภาพการตัดสัญญาณ

Animal Crossing: New Leaf วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 บนเครื่องเล่น Nintendo 3DS โดยเป็นเกมจำลองชีวิตที่เราจะได้เดินทางมายังหมู่บ้านของสัตว์ตัวจิ๋วกลางหุบเขา ผู้เล่นสามารถออกแบบบ้าน ตกแต่ง สานสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน ดูแลเมืองในฐานะนายกเทศมนตรีได้อย่างอิสระ พร้อมมินิเกมมากมายเช่นการเดินทางไปจับแมลงที่เกาะพักร้อน หรือการแบ่งปันแพทเทิร์นเสื้อผ้าผ่าน QR Code ใครที่เคยเล่นลองมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ ThisIsGame Thailand ได้นะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button