ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้กำกับ Monster Hunter Wilds ตั้งเป้าที่จะผลักดันฮาร์ดแวร์ ‘ให้ถึงขีดสุด’ เพื่อสร้างโลกให้มีชีวิต

โลกของเกมที่ทีมงานพยายามสร้างขึ้น จะดูมีชีวิตชีวาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ก่อนที่จะรับตำแหน่งเป็นผู้กำกับ Monster Hunter Wilds คุณ Yuya Tokuda ก็เป็นแฟนเกม Monster Hunter มาก่อน เขาเข้าใจก่อนหน้านี้ที่จะเริ่มทำงานกับ Capcom ด้วยซ้ำว่าอะไรคือเสน่ห์ดึงดูดที่ทำให้แฟนๆ รักเกมซีรีส์นี้ และเกมแรกในซีรีส์ที่เขาได้รับเครดิตหลังจากเข้าร่วม Capcom คือภาคที่สาม Monster Hunter Freedom ในปี 2005 นั่นเอง

“ภูมิหลังของผมกับซีรีส์นี้คือ ตั้งแต่ที่ผมยังไม่ได้เข้าร่วม Capcom ตอนที่ Monster Hunter ภาคแรกออกมา ผมทึ่งมากเมื่อเห็นตัวอย่างของเกมนั้น ผมประทับใจที่มันพยายามจะสร้างระบบนิเวศที่เป็นไปได้ ที่ซึ่งเหล่าสัตว์ประหลาดเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนั้น ไม่ใช่แค่บอสในด่านของวิดีโอเกม” Tokuda กล่าวในการสัมภาษณ์ที่งาน Summer Game Fest ที่ผ่านมา

วิดีโอตัวอย่างแรกของเกม

Tokuda ทำหน้าที่เป็นนักวางแผน หรือก็คือผู้ออกแบบ ในเกม Monster Hunter ถึงห้าภาค ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายวางแผนใน Monster Hunter 4: Ultimate จากนั้นในภาค World และ Wilds ในตอนนี้ เขาได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้กำกับ โดยมุ่งเน้นไปที่ส่วนของซีรีส์ที่น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษที่จะได้เห็น Capcom สำรวจมันอย่างเต็มที่

“พูดตามตรง มันชัดเจนในใจผมว่านั่นคือทิศทางที่ผมต้องการจะนำเกมไป” เขาบอกกับผม “เกม Monster Hunter ใดๆ ที่ผมกำกับ จะมุ่งเน้นไปที่องค์ประกอบของระบบนิเวศเสมอ เนื่องจากฮาร์ดแวร์ที่เราใช้พัฒนามีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ผมต้องการผลักดันประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ให้ถึงขีดสุด เพื่อที่จะสร้างโลกที่มีชีวิตและหายใจได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

Monster Hunter Wild Director push the limit to create vibrant environment 01

เมื่อพิจารณาว่า Monster Hunter World นั้นเป็นเกมที่ขายดีที่สุดของ Capcom พวกเราเชื่อว่าแนวคิดของผู้กำกับคนนี้มาถูกทางแล้วละ

ที่มา
PC Gamer
Back to top button