PS5XBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Monster Hunter Wilds มีระบบโฟกัสการโจมตีที่แผลเพื่อทำดาเมจ

ได้ยินฟีเจอร์นี้แล้วก็เจ็บจี๊ดขึ้นมาเลยทีเดียว

หลายคนคง ได้มีโอกาสเห็นภาพตัวอย่างใหม่ของ Monster Hunter Wilds แล้วเรียบร้อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกเลยว่าการกลับมาครั้งนี้นั้นทำให้เกมเมอร์รู้สึกตื่นเต้นมากทีเดียวเพราะเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เราจะได้กลับมาผจญภัยในโลกของเกมล่าแย้ในเกมเพลย์สไตล์แอ็กชันแบบ World อีกทั้งเป็นประสบการณ์เน็กซ์เจ็นเต็มตัวครั้งแรกด้วย และล่าสุดได้มีการเปิดตัวระบบใหม่ให้ชมอีกครั้ง

เว็บไซต์ IGN ที่ได้มีโอกาสทดลองเล่น Monster Hunter Wilds ไปก่อนหน้านี้ได้ระบุในพรีวิวว่าระหว่างการต่อสู้ผู้เล่นอาจจะสังเกตพบกับบาดแผลบนร่างกายของมอนสเตอร์ที่กำลังไล่ล่าเราอยู่ ซึ่งเป็นระบบที่สอดคล้องกันกับโหมดโฟกัส และให้เรามีโอกาสโจมตีในส่วนที่เป็นแผลเพื่อทำดาเมจให้สูงขึ้นได้ ฟังดูแล้วก็เจ็บปวดแทนกันเลยทีเดียวครับ และยังมีอาวุธบางชนิดที่สามารถทำให้ศัตรูเกิดแผลได้ง่ายขึ้นด้วย

เราจะพบว่าเกมภาคนี้ให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติมากทีเดียว ทั้งการถ่ายทอดไบโอมที่หลากหลายพร้อมให้เราออกสำรวจได้อย่างอิสระ และพฤติกรรมของมอนสเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจะแสดงผลออกมาเหมือนกับเราได้ดูการใช้ชีวิตของมัน ว่าแล้วก็ต้องปรบมือให้กับการใส่ใจรายละเอียดของ CAPCOM จริงๆ ครับ และโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันกันอีกนั้น ขอเชิญติดตามได้ที่นี่เพื่อไม่ให้พลาดทุกข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใครเช่นเคยครับผม

Monster Hunter Wilds

Monster Hunter Wilds มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บนเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เรียกได้ว่ามีครบทุกแพลตฟอร์มหลักเลย หากใครสนใจอย่าลืมหาซื้อเครื่องเล่นเกมมารอกันล่วงหน้าได้เพราะภาคใหม่อย่าง World และ Rise ก็ได้รับการวางจำหน่ายแล้วบนอุปกรณ์เหล่านี้พร้อมให้เล่นได้ยาวๆ เลย ว่าแล้วอย่าลืมเป็นกำลังใจให้ทีมพัฒนากันด้วยนะครับ

ภาคนี้เป็นเกมแอ็กชันรูปแบบการไล่ล่าสัตว์ประหลาดที่ผู้เล่นจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมค้นคว้าที่เดินทางมายังดินแดนรกร้างแห่งหนึ่งร่วมกันพรรคพวกคือ Alma และ Palico เจ้าเหมียวคู่ใจ เช่นเดียวกับเด็กปริศนา โดยพื้นที่ในเกมจะมีระบบที่เรียกว่า Multi-dimensional Biomes นั่นหมายความว่า ไบโอมแต่ละแห่งอาจเปลี่ยนแปลงไปมาอย่างคาดไม่ถึง ทั้งทะเลทราย หรือทุ่งหญ้า

ที่มา
IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button