เทคโนโลยี

มูลค่าที่ดินในโลก Metaverse ลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

สัญญาณบ่งบอกว่าความนิยมเริ่มหายไปแล้วในเวลาไม่ถึงปี

กระแสของ Metaverse ดูจะใกล้เข้าสู่ยุคที่ตกต่ำทึ่สุดก็ว่าได้ หลังจากที่มีกระแสออกมาเมื่อช่วงต้นปี 2022 อย่างหนัก จนทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ที่หลายคนไม่คาดคิดขึ้นมา ที่ดินเสมือนภายในโลกดังกล่าวเองก็เป็นหนึ่งในทิศทางที่ดูจะไม่ดีนักเช่นกัน

จากข้อมูลได้เผยว่าในตอนนี้มูลค่าที่ดินเสมือนที่มีอยู่ภายในโลก SandBox และ Decentraland ลดลงอย่างหนัก จากข้อมูลตัวอย่างที่มีการยกมาบนที่ดินซึ่งถูกขายใน Decentraland พบว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามูลค่าสูงสุดเคยขึ้นไปแตะ $37,238 ราว 1.3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในตอนนี้มูลค่าของมันลงมาเหลือเพียง $5,163 ราว 183,000 บาท

image 202

ขณะเดียวกันหากข้ามไปดูฝั่ง Sandbox พบว่าเดิมมีมูลค่าราว $35,500 ราว 1.2 ล้านบาท ลงมาเหลือเพียงแค่ $2,800 ราว 100,000 บาท คิดเป็นการลดลงของราคากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าความนิยมของ Metaverse เริ่มที่จะหายไปแล้วในปัจจุบัน

สาเหตุที่เกิดขึ้นยังไม่มีการระบุออกมาแน่ชัด บางส่วนมองว่าเป็นเรื่องของค่าเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงและส่งผลกระทบต่อโลก Metaverse อย่างไรก็ตามบางส่วนมองว่าเป็นที่ตัวของระบบและความสนใจของผู้คนที่ลดลง และขาดความเชื่อมั่นในตลาดหลังจากที่ค่าเงินคริปโตมีความไม่แน่นอนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

ที่มา
financialexpress

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button