ข่าว

แฟนเกมร่วมกันแปลอังกฤษให้เกม Capcom VS. SNK 2 บน Dreamcast

ครั้งแรกที่จะทำลายกำแพงภาษาเพราะหลายคนอาจไม่รู้ว่าเกมภาคนี้มีแค่ในญี่ปุ่น

ย้อนกลับไปเมื่อสัก 20 กว่าปีก่อนต้องยอมรับเลยว่าการโคจรมาพบกันระหว่างสองค่ายผู้พัฒนาเกมตู้อาร์เคดอย่าง Capcom และ SNK ในสังเวียนการต่อสู้ครอสโอเวอร์ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นเป็นจำนวนมากที่จะได้เห็นตัวละครจากเกมที่ตนเองเป็นสาวกมาแลกหมัดกันกับเกมคู่แข่ง กระนั้นแล้วหลายคนอาจสังเกตได้ว่าเกมนี้ในเครื่องเล่น Dreamcast ที่เป็นคอนโซลที่ดีที่สุดสำหรับเกมดังกล่าวนั้นมีข้อจำกัดด้านภาษา

ก่อนอื่นต้องแนะนำว่า Capcom VS. SNK ภาคสองนั้นเป็นเกมที่ได้รับการพัฒนาบนบอร์ดอาร์เคด NAOMI ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบใกล้เคียงกับ Dreamcast มากที่สุด ดังนั้นสมรรถนะในการรันเกมจึงถือว่าเหนือชั้นกว่าเครื่องเล่นที่สเปคแรงกว่าอย่าง PS2, GameCube และ Xbox ที่วางจำหน่ายในภายหลัง แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้วยความล้มเหลวของเครื่องเล่นนี้ก็ทำให้เกมมีจำหน่ายเพียงแค่ในพื้นที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ขณะที่เวอร์ชันคอนโซลอื่นๆ ได้รับการแปลภาษา ทว่าคนก็ไม่นิยมเล่นกันด้วยเหตุผลที่เกมไม่แม่นยำเท่ารุ่นดั้งเดิม

ล่าสุด ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยแล้วเพราะในตอนนี้ผู้ใช้งานชื่อว่า Derek Pascarella ได้ออกมายืนยันว่าเขาและทีมงานส่วนตัวกำลังทดลองการแปลภาษาเกมภาคนี้บน Dreamcast อยู่ โดยมีการนำภาพตัวอย่างมาให้ชมความคืบหน้าแล้วด้วย กระนั้นก็ยังไม่ให้คำสัญญาว่าจะเปิดตัวให้ดาวน์โหลดหรือเปล่า แต่เขามีความรู้สึกว่าทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี เพราะไฟล์ภาษาอังกฤษนั้นที่จริงแล้วก็มีซ่อนอยู่ภายในไฟล์เกมญี่ปุ่นตัวหลักด้วยเช่นกัน ว่าแล้วก็ต้องเอาใจช่วยกันนะครับ

สำหรับเกมในเวอร์ชัน Dreamcast นั้นนอกเหนือจากจะได้รับคำชมในแง่ของความแม่นยำสำหรับการรันเกมที่ไม่มีบั๊คหรือข้อผิดพลาดกวนใจแล้ว ยังมีรายละเอียดในส่วนของคำพูด Intro/Outro ที่เป็นเอ็กคลูซีฟด้วย แต่ขณะเดียวกันจะมีการเซนเซอร์ข้อความที่มีความรุนแรงและสิ่งที่อ้างอิงไปถึงเรื่องศาสนา สำหรับแพตช์ของ Derek นั้นจะมีการปลดล็อกเซนเซอร์ส่วนไหนบ้างต้องรอดูกันครับ

เกี่ยวกับ Capcom VS. SNK 2

วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 โดยมาพร้อมกับตัวละครนักสู้มากถึง 48 คนให้เลือกใช้งาน ซึ่งจะมาจากทั้งเกม Street Fighter, The King of Fighters, Samurai Shodown, Darkstalkers และเกมอื่นๆ อีกหลายเกม ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นในโหมด 1v1 หรือแบ่งทีม 3v3 ก็ได้ เช่นเดียวกับการปรับแต่งสีสันของตัวละคร และแฟนเซอร์วิสอีกมากมาย หากเพื่อนๆ คนไหนมีความทรงจำดีๆ กับเกมนี้มาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

Capcom VS. SNK 2
Capcom VS. SNK 2

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button