PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Helldivers 2 จะต้องปรับความถี่ปล่อยอัปเดตใหม่ลงเร็วๆ นี้

ขอเน้นคุณภาพให้มากกว่าปริมาณเพื่อความสนุก

เป็นที่ทราบกันดีว่า Helldivers 2 นั้นถือเป็นผลงานที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างถึงคุณภาพและความสนุกรวมไปถึงราคาที่จับต้องได้ง่าย แม้จะต้องเจอกับดราม่าแต่ก็สามารถผ่านพ้นกันไปได้อย่างรวดเร็ว และทางผู้พัฒนาอย่าง Arrowhead Game Studio ก็ดูจะสนุกกับการให้การสนับสนุนคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรเสียในอนาคตผู้เล่นอาจจะพบกับความเปลี่ยนแปลงกันสักเล็กน้อย

ผู้จัดการชุมชนของเกมได้ระบุผ่าน Discord ของเกมเป็นนัยๆ ว่าในตอนนี้พวกเขาจำเป็นต้องปรับการทำงานในส่วนอัปเดตเล็กน้อย ซึ่งหลังจากมีคนสอบถามว่าอัปเดตคอนเทนต์จะมาใหม่เมื่อไร เขาจึงตอบได้แค่ ‘เมื่อมันเสร็จแล้ว’ โดยหลังจากนี้ ทีมงานตั้งใจที่จะใช้เวลาในการพัฒนาคอนเทนต์มากขึ้น และในอนาคตเองอัปเดตใหม่ๆ ก็จะเริ่มมีการโฟกัสในการทำงานมากกว่าเดิมเช่นกันเพราะที่ผ่านมาพวกเขารู้สึกว่าเมื่อปล่อยเนื้อหาใหม่ถี่เกินไปก็จะทำให้ยากต่อการรักษาคุณภาพที่พึงคาดหวัง

นอกจากนั้นแล้วหากปล่อยแพตช์ใหม่มากเกินยังส่งผลต่อระบบโครงสร้างการทำงานด้วย เพราะปกติแล้วการออกแพตช์ในแต่ละครั้งจะต้องวางแผนกันหลายขั้น และใช้ทรัพยากรจำนวนมาก อีกทั้งยังต้องเตรียมพร้อมเพื่อที่จะปล่อยอัปเดตเสริมเพื่อแก้บั๊คที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งเมื่อลดความถี่การปล่อยเนื้อหาใหม่ลง ก็จะทำให้พวกเขาสามารถตรวจสอบคุณภาพก่อนเปิดให้เล่นจริงได้ และลดความเสี่ยงที่จะมีบั๊คแปลกๆ ได้นั่นเองครับ

helldivers 2

ว่าแล้วอย่าลืมเป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ และ ThisIsGame Thailand ก็หวังว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะส่งผลดีกับทั้งทีมงานที่ไม่ต้องเมื่อยล้าจากการกดดันในการทำงาน และผู้เล่นเองก็จะได้เล่นเกมที่สนุกแบบไม่ต้องกังวลว่าประสบการณ์ที่ได้รับจะเต็มไปด้วยความผิดพลาด ส่วนโอกาสหน้าพวกเราจะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังกันก็ขอเชิญติดตามที่นี่เพื่อไม่พลาดทุกอัปเดตใหม่ๆ ก่อนใครเช่นเคย

สำหรับตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นการแปลงโฉมจากเกมแนวแอ็กชันมุมกล้องด้านบนมาเป็นเกมยิงปืนเต็มตัว พาผู้เล่นเดินทางเข้าสู่โลกต่างดาวในอนาคตพร้อมกับกองทัพทหารที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนสุดอันตรายที่ต้องการทำลายมนุษยชาติ นำทีมของเพื่อนร่วมทางใช้อาวุธยิงศัตรูที่เดินหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ พร้อมเครื่องมือสไตล์ไซไฟอวกาศสุดไฮเทค และรองรับระบบ Cross-play

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button