รีวิวรีวิว / พรีวิว

[รีวิว] Alfred Hitchcock – Vertigo

เกมแนวเนื้อเรื่องสุดมันส์ ดำดิ่งสู่โลกของปรมาจารย์แห่งความระทึก

หากใครที่เป็นแฟนหนังระทึกขวัญน่าจะต้องคุ้นชื่อ Alfred Hitchcock ผู้ซึ่งเป็นปรมาจารย์ของหนังแนวนี้ในอดีต หนึ่งในผลงานที่ได้รับการพูดถึงไม่แพ้กันของเจ้าตัวคงหนีไม่พ้น Vertigo และจะเป็นอย่างไรหากมันถูกดัดแปลงให้มาอยู่ในรูปแบบของเกม นั่นเป็นที่มาของเกมที่ชื่อว่า Alfred Hitchcock – Vertigo ที่พัฒนาโดย Pendulo Studios ตัวเกมจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปหาคำตอบกัน

ระบบการเล่น

หากใครที่ได้เห็นภาพตัวอย่างของเกมเราน่าจะพอเดากันได้ว่ารูปแบบการเล่น จะเป็นการสวมบทบาทของตัวละครภายในเกมและทำการตัดสินใจตัวเลือกต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินเรื่อง เราจะต้องค้นหาความจริงและการตัดสินใจว่าจะเชื่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หรือข้อมูลที่เราเก็บรวบรวมมาได้ โดยที่ในแต่ละช่วงของเกมจะมีบทสรุปให้เราได้รับทราบเรื่องราว

image 901

การตัดสินใจต่าง ๆ จะถูกนำมาเป็นบทสรุปของตัวละครที่ชื่อว่า Dr.Lomas เปรียบเสมือนกับผู้บรรยายเรื่องราวที่เราได้ตัดสินใจไป และนำมาสู่บทสรุปที่เกิดขึ้นจากการกระทำของเราล้วน ๆ การบังคับตัวละครภายในเกมไม่มีอะไรที่ยุ่งยาก เนื่องจากใช้การเคลื่อนไหวด้วยการกดปุ่ม WASD และกดเมาส์เพื่อตอบสนองกับสิ่งต่าง ๆ

image 902

หากใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องเป็นหลักพร้อมกับระบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อน Alfred Hitchcock – Vertigo จะเป็นหนึ่งในเกมที่ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

image 903

กราฟิก

งานภาพภายในเกม Alfred Hitchcock – Vertigo เป็นสไตล์ที่เราคุ้นเคย อย่างไรก็ตามมันจะไม่ได้ออกมาสมจริงราวกับเกม 3D ระดับสูง แต่จะมาในโทนของการ์ตูนที่มีการใช้แสงและเงา รวมไปถึงการลงเส้นตัวละครที่ค่อนข้างเข้ม ทำให้แต่ละการเคลื่อนไหวมีความน่าสนใจและส่งผลต่อความรู้สึกในการเล่น ขณะที่ฉากหลังจะเราจะได้เห็นการลงรายละเอียดที่แตกต่างกัน ตามแต่ตัวละครของเราว่า ณ เวลานั้นเขานึกถึงเรื่องราวในส่วนไหน เราจะได้เห็นสถานที่ซึ่งน่าสนใจมากมายภายในเกม รวมไปถึงสิ่งประกอบฉากที่ทำออกมาได้ดูราวกับมีชิวิต โดยรวมแล้วงานภาพภายในเกมถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง

image 904

เสียงประกอบ

เสียงตัวละครและเสียงประกอบภายในเกมแนวนี้ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมาก การให้เสียงบรรยายตัวละครทำออกมาได้ดี อยู่ในระดับที่สามารถบอกได้ว่าไม่แพ้เกมอื่น โดยเฉพาะตัวละครหลักอย่าง Ed ซึ่งแต่ละประโยคที่พูดออกมาให้ความรู้สึกจริง และเป็นที่น่าจดจำได้ในการเล่นตั้งแต่ต้นจนจบ ขณะที่ตัวละครที่อยู่คู่กับเราอย่าง Dr.Lomas เองก็ให้เสียงที่หนักแน่นและนุ่มลึกในเวลาเดียวกัน ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเข้ารับการบำบัด

image 905

ในส่วนของเสียงประกอบมีการเก็บครบทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นเสียงสายลม เสียงเดิน หรือเสียงสิ่งมีชีวิตภายในฉากควบคู่ไปกับเสียงเพลงประกอบที่เล่นและเลือกมาเป็นอย่างดี ไม่ทำให้เสียบรรยากาศในการเล่น ถือว่าเป็นเกมที่มีการเอาใจใส่กับการเลือกเสียงที่จะนำมาใช้งานได้เหมาะสมอย่างมาก

image 906

บทสรุปของ Alfred Hitchcock – Vertigo ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนวเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ให้บรรยากาศราวกับได้ย้อนกลับไปรับชมภาพยนตร์ดี ๆ สักเรื่องในอดีต ใครที่สนใจสามารถที่จะหามาเล่นได้แล้วในทุก ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Steam, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S

สุดท้ายนี้ ทีมงาน This is Game Thailand ต้องขอขอบคุณทาง Ripples ที่เอื้อเฟื้อเกมดีๆ เกมมันส์ๆ มาให้พวกเราได้รีวิวกันในครั้งนี้ด้วยนะครับ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเกมอะไรนั้น โปรดติดตามกันได้เลย…

เว็บไซต์ทางการ : www.microids.com/game-alfred-hitchcock-vertigo

image 22

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button