ข่าว

Dragon’s Dogma ถูกดันเป็นเกมเรือธงของ Capcom

หลัง Dragon's Dogma II ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม

ข่าวดีสำหรับแฟนเกม Dragon’s Dogma II เมื่อล่าสุดในรายงานทางการเงินของ Capcom ได้ระบุว่า เกมแอ็กชั่น RPG เกมนี้ (รวมไปถึง IP Dragon’s Dogma) อยู่ในระดับเดียวกับ Monster Hunter, Resident Evil และ Street Fighter ในฐานะเกมเรือธงของบริษัท

Capcom Elevates Dragon's Dogma to Key Franchise

Dragon’s Dogma ถูกดันเป็นเกมเรือธงเรียบร้อย

“แม้จะเป็นแค่สิ่งที่เขียนแค่ในเอกสาร แต่นี่ก็ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อพิจารณาถึงจุดเริ่มต้นที่ค่อนข้างเรียบง่ายของ Dragon’s Dogma” Push Square ระบุ “เกมต้นฉบับวางจำหน่ายในปี 2012 และจากเกณฑ์มาตรฐานแล้วก็ถือว่าเกมต้นฉบับนั้นเป็นเกมที่ล้มเหลว แม้จะมีกลุ่มแฟนเกมที่ชื่นชอบตั้งแต่แรก แต่ก็ยังห่างไกลจากภาพลักษณ์เกม RPG แฟนตาซี Blockbuster อย่างที่ Capcom ต้องการ”

สื่อนอกดังกล่าวได้อธิบายเพิ่มว่าหลายปีต่อมา เกมจึงได้รับการยอมรับในระดับที่เหมาะสม การผสมผสานระหว่างเนื้อหาเสริม Dark Arisen ที่ยอดเยี่ยมและการลดราคาเกมอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้เกมเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นที่กว้างขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น Capcom ก็ใช้เวลานานถึง 12 ปีในการเปิดตัวภาคต่ออย่าง Dragon’s Dogma II

แม้จะเปิดตัวช้าไปพอสมควรแต่ Dragon’s Dogma II ประสบความสำเร็จในฐานะเกม Action RPG Fantasy ระดับ Blockbuster ของ Capcom โดยมียอดขาย 2.6 ล้านชุด นับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 22 มีนาคม และความสำเร็จในระดับนี้เอง ส่งผลให้ Dragon’s Dogma กลายเป็น “แบรนด์หลัก” ของค่ายนี้เรียบร้อย ซึ่งก็ถือว่าเป็นข่าวดีแบบสุด ๆ สำหรับแฟนเกม IP นี้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Capcom มีแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จของเกมนี้ต่อไปอย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Dragon’s Dogma II มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button