ข่าว

Hi-Fi Rush กำลังจะเริ่มขั้นตอนเสนอทำภาคใหม่ก่อนที่จะปิดค่ายไป

โบกมือลากันหมดทั้งสามเกม รวมถึง The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo

เป็นข่าวที่ใจหายต้อนรับเดือนพฤษภาคมกันเลยครับ สำหรับการปิดตัวค่ายเกมในเครือ Betheda รวมจำนวน 4 ค่ายพร้อมกัน ซึ่ง 2 ในนั้นก็เป็นสตูดิโอใหญ่อย่าง Tango Gameworks และ Arkane Austin ที่ล้วนมีผลงานที่โดดเด่นมาก่อนแล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะค่ายแรกที่เพิ่งปล่อย Hi-Fi Rush ลงสู่อุปกรณ์ PlayStation 5 ไม่นานมานี้ และล่าสุดก็มีรายงานที่น่าสนใจเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในค่ายก่อนที่จะปิดตัวด้วย

Jason Schreier ผู้สื่อข่าวคนดังของ Bloomberg ได้รายงานว่าผู้พัฒนาเกมบางส่วนที่ไม่ประสงค์ออกนามเปิดเผยว่า Tango นั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนนำเสนอเกมใหม่อยู่นั่นคือ Hi-Fi Rush ภาคต่อที่ถือเป็นเกมจากสตูดิโอในเครือ Xbox ที่ทำคะแนนรีวิวได้สูงมากเช่นเดียวกับการรับรางวัลด้านดนตรีที่ยอดเยี่ยม และคนใน Microsoft เองก็มีท่าทีแง่บวกกับเสียงตอบรับที่ได้ หากแต่พวกเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ๆ ค่ายถึงต้องถูกปิดตัวลงไป

สถานการณ์ก่อนการปิดค่ายนั้นก็ยังดูเหมือนเป็นเรื่องปกติด้วย ซึ่งถึงแม้ว่า Hi-Fi Rush อาจจะไม่ได้เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จท่วมท้นเมื่อเทียบกับเกมอื่น แต่ทุกคนก็ล้วนมีความสุขกับงานที่ทำและเดินหน้านำเสนอเกมใหม่ๆ เพื่อรอการอนุมัติพัฒนา อีกทั้งยังเพิ่งจะประกาศรับสมัครทีมงานเพิ่มเติมเลยด้วยซ้ำ ทั้งนี้ในส่วนของ Arkane Austin ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่า Redfall ไม่ไปถึงฝันแต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่ดีเพียงพอที่จะสั่งยุติกิจการเพียงเพราะเกมเดียว และเกมเองก็ยังอยู่ในการพัฒนาเนื้อหาเสริม ณ ก่อนวันที่คำสั่งมีผล

Hi-Fi Rush

สำหรับเหตุการณ์การสั่งยุติกิจการครั้งใหญ่ของค่ายเกมภายใต้การดูแลโดย Xbox เกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการปิดค่าย Tanga Gameworks, Arkane Austin, Roundhouse Games และ Alpha Dog ที่เป็นบริษัทลูกของ Bethesda เพื่อทำการปรับปรุงผังองค์กร โดยมีการจัดแจงให้สมาชิกในทีมบางส่วนควบรวมเข้ากับ ZeniMax Online เช่นเดียวกับค่ายที่ต้องโบกมือลา ว่าแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยนะครับ

อีกด้านหนึ่ง Hi-Fi Rush เป็นเกมแอ็กชันจับจังหวะ เนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Chai เด็กหนุ่มผู้มีความต้องการอยากจะเป็นร็อคสตาร์ซึ่งกำลังคิดค้นสิ่งประดิษฐ์แขนกลอยู่ อย่างไรก็ตามเขากลับพบว่าเสียงเพลงนั้นถูกดูดซับเข้ากับหน่วยพลังงานแบบไม่ตั้งใจและยังตกเป็นเป้าสายตาขององค์กรร้ายด้วย โดยสามารถติดตามรีวิวเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 ข้างล่างนี้เลยครับ

ที่มา
Bloomberg

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button