เทคโนโลยี

Microsoft มั่นใจการมาถึงของ Snapdragon X Elite จะเอาชนะ Apple ได้

คาดหวังการมาถึงของ Windows on Arm

Microsoft เตรียมเปิดศึกกับ Apple ในตลาดคอมพิวเตอร์อีกครั้ง โดยครั้งนี้ Microsoft มุ่งเป้าไปที่ชิปประมวลผล Microsoft เชื่อมั่นว่าชิป Snapdragon X Elite รุ่นใหม่จะเอาชนะ M3 ของ Apple ที่ใช้ใน MacBook Air ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ CPU และงานที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI)

การแย่งชิงตลาดคอมพิวเตอร์ระหว่าง Microsoft และ Apple รุนแรงขึ้น Microsoft ล้มเหลวกับชิป Arm มาหลายปี แต่ครั้งนี้ Microsoft มั่นใจในพลังของ Snapdragon X Elite ใหม่ที่จะวางจำหน่ายในแล็ปท็อป Windows หลายรุ่นและอุปกรณ์ Surface รุ่นใหม่

Surface Pro 10 for Business Laptop Mode

จุดเด่นของ Snapdragon X Elite คือความเร็ว Microsoft อ้างว่าชิปตัวนี้จะเร็วกว่า M3 MacBook Air ไม่ว่าจะเป็นการทำงานทั่วไป การใช้ AI หรือแม้แต่การจำลองแอปพลิเคชัน Microsoft เชื่อว่าจะแก้ปัญหาการจำลองแอปบน Windows on Arm ที่เคยเป็นจุดอ่อนในอดีต

อนาคตของ Windows on Arm ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพจริงของ Snapdragon X Elite และการมีแอปพลิเคชัน Native ARM มากขึ้น Google เพิ่งเปิดตัว Chrome เวอร์ชั่น ARM64 ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี ต้องติดตามกันต่อไปว่า Microsoft จะสามารถโค่นบัลลังก์ Apple ในตลาดคอมพิวเตอร์ด้วยชิปตัวนี้หรือไม่

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button