ข่าว

ระวัง! บัญชี Ubisoft อาจถูกลบได้หากไม่ล็อกอินเป็นเวลานาน

เกมที่ซื้อมามีโอกาสที่จะหายไปตลอดกาล

[อัปเดต 25 ก.ค. 11.15 น.] Ubisoft ได้ยืนยันผ่านทาง Dualshockers ว่าการลบบัญชีเป็นไปตามกระบวนการที่เข้มงวดมาก ๆ โดยย้ำว่า “ณ ตอนนี้เราไม่เคยลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานน้อยกว่า 4 ปี อีกทั้งหากคุณซื้อเกมอยู่ในบัญชีของคุณแล้ว เราไม่มีสิทธิ์ลบบัญชีและเกมของคุณเป็นอันขาด”

Ubisoft ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่เกมที่มีชื่อเสียงกำลังเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับนโยบายการปิดใช้งานบัญชีของผู้ใช้งาน?!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความกังวลเกิดขึ้นโดยทวิตเตอร์ AntiDRM ได้โพสต์ตัวอย่างอีเมลที่ส่งโดย Ubisoft ถึงผู้ใช้งาน โดยภายในอีเมลเป็นการเตือนเกมเมอร์ว่าการไม่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Ubisoft เป็นประจำอาจนำไปสู่การปิดถาวร ส่งผลให้เกมที่ซื้อมาทั้งหมดสูญหาย โดยอีเมลยังเตือนว่าบัญชีจะถูกปิดอย่างถาวรหากไม่เปิดใช้งานอีกครั้งภายใน 30 วัน

อย่างไรก็ตามเรื่องราวมันเริ่มดุเดือดขึ้นเมื่อ Ubisoft Support ได้ออกมาชี้แจงว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจให้ผู้เล่นสูญเสียสิทธิ์ในการเข้าถึงเกมและบัญชีที่ซื้อมา พวกเขาย้ำว่าสามารถหลีกเลี่ยงการถูกปิดบัญชีได้เพียงแค่เข้าสู่ระบบอีกครั้ง ซึ่งการตอบกลับนี้เองทำให้หลายคนวิจารณ์ผู้เผยแพร่เกมว่ามีระบบที่อาจทำให้เกมที่ซื้อมาของผู้เล่นมีความเสี่ยงตั้งแต่แรก ในขณะที่บางคนชี้ให้เห็นว่านโยบายดังกล่าวอาจผิดกฎหมายในบางประเทศ รวมถึงประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Ubisoft ในขณะที่คนอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งมองว่าการปิดใช้งานบัญชีเป็นกลยุทธ์ในการผลักดันให้ผู้เล่นสมัครใช้บริการสมัครสมาชิก Ubisoft+ ของ Ubisoft โดยบอกเป็นนัยว่าสมาชิกที่ใช้งานอยู่อาจได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ

แน่นอนว่าตอนนี้ผู้เล่นรู้สึกผิดหวังกับ Ubisoft เป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้พวกเขาก็ได้แต่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อเพื่อดูว่าผู้จัดพิมพ์จะพิจารณานโยบายการปิดใช้งานบัญชีใหม่หรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามดูว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายอย่างไรในอนาคต แต่แน่นอนว่านโยบายนี้จะส่งผลให้ผู้เล่นตัดสินใจซื้อเกมบนแพลตฟอร์ม Ubisoft น้อยลงอย่างแน่นอน

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button