ข่าว

เผยวิดีโอเปรียบเทียบกราฟิก FFXIV ดั้งเดิม vs แพทช์ใหม่

สวยงามน่าเล่นขึ้นอีกหลายเท่า

ต้องบอกก่อนเลยว่าหนึ่งในฟีเจอร์ที่รอคอยมากที่สุดของ Dawntrail ซึ่งเป็นอัปเดตใหม่ของเกม Final Fantasy XIV คือการอัปเกรดกราฟิก ที่ถูกแนะนำครั้งแรกเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว โดยในอัปเกรดใหม่นี้เพิ่มมิติให้กับโมเดล พื้นผิว และกราฟิกให้มีความสมจริงมากขึ้น ทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์ Final Fantasy XIV ในแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

ล่าสุดระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ คุณ Naoki Yoshida ผู้อำนวยการและโปรดิวเซอร์ของเกม ได้เผยภาพเปรียบเทียบของโมเดลตัวละคร อุปกรณ์ และสภาพแวดล้อมของเวอร์ชั่นดั้งเดิมและ Dawntrail ให้แฟนเกมได้รับชมกันด้วย

เมื่อปีที่แล้ว Final Fantasy XIV เผยภาพหน้าจอของโมเดลตัวละครและภาพของสภาพแวดล้อมที่คาดหวังว่าพวกเขาจะทำให้กับผู้เล่นได้ อย่างไรก็ตามฟุตเทจใหม่นี้กลับทำให้เราทึ่งเป็นอย่างมาก เพราะว่าภาพที่เผยออกมานั้นเหนือกว่าภาพการพัฒนาในช่วงแรกมาก ซึ่งผลที่ออกมาก็เรียกได้ว่าโดนใจไม่น้อย

image 111

อย่างไรก็ตามในการแลกมาซึ่งกราฟิกที่ดีขึ้น ผู้เล่นก็ต้องอัปเกรดคอมตามไปด้วย โดยล่าสุดมีการอัปเดตข้อกำหนดของระบบขั้นต่ำและแนะนำสำหรับพีซีใหม่ให้เราได้ติดตามกัน โดยคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ยังคงสามารถรันเกมได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการแลกที่คุ้มค่าอยู่ไม่น้อย

ในขณะเดียวกัน Dawntrail ที่เป็นส่วนเสริมถัดไปสำหรับ Final Fantasy XIV โดยในส่วนเสริมนี้จะพาผู้เล่นข้ามทะเลไปยัง Tural ซึ่งชาว Eorzeans หลายคนรู้จักกันในชื่อ New World ณ ที่แห่งนั้นผู้เล่นจะได้พบกับเมืองแห่งทองคำ วัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่มีชีวิตชีวา และความท้าทายใหม่ ๆ ขณะที่พวกเขาค้นพบความลึกลับของ Tural โดยการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยังขยายขีดจำกัดเลเวลเป็น 100 แนะนำคลาส DPS ใหม่ถึง 2 คลาสด้วยกัน แถมจะยังมีการอัปเกรดกราฟิกแบบยกเครื่องอีกด้วย! 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button