เทคโนโลยี

iPhone ที่ดัดแปลงใช้งานพอร์ต USB-C มีมูลค่าประมูลทะลุ 3 ล้านบาทแล้ว

แม้ว่าจะเป็นรุ่นต้นแบบแต่มีคนให้ความสนใจไม่น้อย

หลาย ๆ คนน่าจะรอการมาถึงของ iPhone ซึ่งเปลี่ยนมาใช้งานพอร์ต USB-C กันสักพักแล้ว ในขณะที่ทาง Apple ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนในเร็ว ๆ นี้แต่ไม่กี่วันก่อนเราได้รายงานว่ามี YouTuber ที่ทำการดัดแปลงตัวเครื่อง iPhone X ให้สามารถใช้งานพอร์ต USB-C ได้และมีการนำมันมาประมูลผ่าน eBay เป็นที่เรียบร้อย

ในตอนนี้ราคาล่าสุดสำหรับ iPhone X จาก Ken Pillonel ที่มาพร้อมกับความพิเศษเพียงอย่างเดียวคือรองรับการใช้งานพอร์ต USB-C มีการประมูลไปแตะมูลค่ากว่า $100,000 ไปเรียบร้อยแล้ว หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่อาจจะบอกได้ว่าเกินไปไม่น้อย

image 98

โดยระยะเวลาในการประมูลยังไม่สิ้นสุดลงทำให้มีโอกาสที่มูลค่าในการประมูลจะสูงขึ้นกว่านี้ได้อีกพอสมควร ในส่วนของกำหนดตัดจบการประมูลจะอยู่ในวันที่ 11 พฤศจิกายน และจะมีการจัดส่งให้ทันก่อนสิ้นเดือนธันวาคม แน่นอนว่าตัวผู้สร้างขึ้นมาได้บอกว่ามันเป็นเครื่องต้นแบบ ฉะนั้นหากไม่ทำตามข้อกำหนดแล้วเกิดเสียหายก็ต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง

เรียกว่าน่าจะเป็นการทำประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไม่น้อยสำหรับการดัดแปลง iPhone ให้สามารถใช้งานพอร์ต USB-C ได้ และเชื่อว่าจำนวนเงินที่ตัวผู้ดัดแปลงได้มา เขาน่าจะมีการนำไปคิดหาวิธีสำหรับการทำให้ iPhone สามารถใช้งานผ่านพอร์ต USB-C ได้อย่างไม่มีปัญหากวนใจในอนาคตได้เพิ่มเติม

ที่มา
wccftech

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button