เทคโนโลยี

Intel กำลังพัฒนาระบบใหม่ของ Path Tracing

ใช้งานได้แม้กับการ์ดจอแบบออนซีพียู

Intel กำลังพัฒนากับวิธีการใหม่ ๆ เพื่อทำให้ path tracing มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้สามารถทำงานบน GPU ระดับล่าง รวมถึงกราฟิกในตัวซีพียู วิธีการเหล่านี้รวมถึงวิธีใหม่ในการคำนวณการสะท้อน การสุ่มตัวอย่างแสง และการบีบอัดข้อมูล

Intel ได้นำเสนองานวิจัยบางส่วนในงานอุตสาหกรรมล่าสุดแล้ว และมีแผนจะนำเสนอเพิ่มเติมในการประชุม SIGGRAPH ที่กำลังจะมาถึง บริษัทเชื่อว่าวิธีการของมันจะทำให้ path tracing เป็นไปได้จริงแม้ใน GPU ระดับกลางและที่ติดมากับซีพียูในอนาคต

หาก Intel ประสบความสำเร็จ จะทำให้ path tracing สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้ใช้ในวงกว้าง อาจนำไปสู่กราฟิกที่สมจริงยิ่งขึ้นในเกม ภาพยนตร์ และแอปพลิเคชันอื่น ๆ

path tracing เป็นเทคนิคค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้งานได้กับแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์บน GPU ส่วนใหญ่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม การวิจัยของ Intel สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้ ทำให้ path tracing เป็นตัวเลือกที่ได้ผลมากกว่าสำหรับกราฟิกแบบเรียลไทม์

ที่มา
TechSpot

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button