สกู๊ปพิเศษ

8 สิ่งที่ทำให้เกม Armored Core VI แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ของ FromSoftware

การต่อสู้, การปรับแต่ง, โหมด Co-op และอีกเพียบ

FromSoftware เป็นที่รู้จักกันดีในการผลิตเกม Soulsborne ที่มีความยากระดับปาจอยแต่น่าดึงดูดใจอย่างแปลกประหลาด อย่างไรก็ตาม Armored Core VI: Fires of Rubicon ซึ่งเป็นเกมล่าสุดที่ทางค่ายนี้พัฒนาจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเกม Armored Core เป็นซีรีส์เกมหุ่นยนต์รบที่ได้รับความนิยมในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นปี 2000 และภาคใหม่นี้จะนำองค์ประกอบที่แฟน ๆ ชื่นชอบกลับมา ในขณะที่ยังนำเสนอการปรับปรุงใหม่มากมาย

ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับ 8 องค์ประกอบที่ทำให้เกม Armored Core VI แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ของ FromSoftware จะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลยครับ

1. เน้นการต่อสู้ด้วยปืน

image 1525

Armored Core VI เป็นเกมที่เน้นการต่อสู้ด้วยปืนเป็นหลัก ต่างจากเกม Soulsborne ของ FromSoftware ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดเป็นหลัก โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นหุ่นยนต์รบและต่อสู้กับศัตรูด้วยปืนและขีปนาวุธต่าง ๆ ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์และทักษะการยิงที่แม่นยำเพื่อเอาชนะศัตรู นอกจากนี้การต่อสู้ใน Armored Core VI จะรวดเร็วและดุเดือดกว่าเกม Soulsborne มาก ผู้เล่นจะต้องเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ แผนที่อย่างรวดเร็วและโจมตีศัตรูจากระยะไกล อีกทั้งผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระยะทาง ประเภทของอาวุธ และจุดอ่อนของศัตรู เพื่อที่จะเอาชนะศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เน้นการปรับแต่งหุ่น

image 1524

Armored Core VI ให้ความสำคัญกับการปรับแต่งหุ่นเป็นอย่างมาก โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถสร้างและปรับแต่งหุ่นยนต์รบของตนได้อย่างเต็มที่ ผ่านการเลือกชิ้นส่วนต่าง ๆ มากมายเพื่อประกอบหุ่นยนต์รบของตน และปรับแต่งคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น อาวุธ ระบบขับเคลื่อน และระบบป้องกัน ซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกชิ้นส่วนที่เหมาะสมเพื่อให้หุ่นยนต์รบของตนมีประสิทธิภาพสูงสุดในการต่อสู้ อีกทั้งผู้เล่นสามารถเลือกชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์ของหุ่นยนต์รบของตนได้อีกด้วย

3. การดำเนินเกมโดยมุ่งเน้นทำตามภารกิจ

image 1523

นี่จะเป็นปัจจัยที่แตกต่างอย่างมากสำหรับ Armored Core VI โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเกม Soulslike ของ FromSoftware เกมล่าสุดอย่าง Elden Ring ที่เป็นเกม Open World ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่สำรวจที่ไร้ขอบเขต แต่ก่อนหน้านั้น เกม Soulsborne ต่างก็นำเสนอรูปแบบเกมสไตล์ Metroidvania ทำให้เกม Armored Core VI ที่กำลังจะมีมาให้เราได้เล่นนั้นแตกต่างออกไปจากเดิมอย่างแน่นอน โดยเราจะมุ่งเน้นทำภารกิจให้สำเร็จมากกว่าการสำรวจโลกแบบที่เคยเป็น

4. ไม่มีการสำรวจแบบ Soulslike

image 1522

การสำรวจสภาพแวดล้อมและค้นหาพื้นที่ที่ซ่อนอยู่มักเป็นองค์ประกอบสำคัญของประสบการณ์ในเกม Soulsborne ของ FromSoftware แต่ Armored Core VI จะไม่เน้นไปในทิศทางนั้นมากนัก (ซึ่งเห็นได้ชัดจากหัวข้อที่ผ่านมา) โดยเกมนี้จะให้ความสำคัญกับองค์ประกอบการประกอบและปรับแต่งหุ่นยนต์มากกว่าการสำรวจ สิ่งนี้อาจทำให้เกมรู้สึกแตกต่างอย่างมากจากเกม Soulslike ของ FromSoftware ก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เกมจะยังคงมีองค์ประกอบการสำรวจบางอย่างให้เราได้ทำ

5. บทลงโทษจากการตาย

image 1521

บทลงโทษจากการตายและภารกิจวิ่งหาศพคือ หัวใจและจิตวิญญาณของเกม Soulsborne โดยทุกครั้งที่ผู้เล่นตาย ผู้เล่นจะถูก Teleport กลับไปที่จุดเซฟล่าสุดพร้อมกับสูญเสีย Souls ทั้งหมด แต่ Armored Core VI จะไม่มีบทลงโทษจากการตายแบบนี้แต่อย่างใด

6. จุดเช็คพอยต์ของภารกิจ

image 1520

อีกจุดหนึ่งที่สำคัญที่ Armored Core VI จะแตกต่างจากเกม Soulslike ของ FromSoftware คือระบบจุดเช็คพอยต์ แทนที่จะออกแบบให้ผู้เล่นต้องหาจุดเช็คพอยต์ที่ยากลำบากและเปิดใช้งานเอง Armored Core VI จะเปลี่ยนแปลงเป็นการวางจุดเช็คพอยต์อัตโนมัติระหว่างภารกิจแทน ทำให้ผู้เล่นสามารถกลับมายังจุดเช็คพอยต์ได้ทันทีเมื่อพ่ายแพ้ต่อศัตรู

7. การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

image 1519

อีกสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ Armored Core VI จะให้ผู้เล่นได้ควบคุมหุ่นยนต์ ซึ่งหมายความว่าการเคลื่อนไหวของผู้เล่นจะรวดเร็วและว่องไวกว่าเกม Soulsborne เกมอื่น ๆ เป็นอย่างมาก ผู้เล่นจะสามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ แผนที่ได้อย่างรวดเร็วและโจมตีศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งการประกอบหุ่นยนต์ของผู้เล่นยังสามารถส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ได้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นสามารถปรับแต่งหุ่นยนต์ให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเองได้อย่างเต็มที่

8. ไม่มีโหมดร่วมมือกัน (Co-op)

image 1518

แม้ว่าเกม Soulsborne จะไม่เน้นโหมด Co-op แต่โหมดดังกล่าวก็เป็นส่วนสำคัญของเกมที่ผู้เล่นหลายคนชื่นชอบ อย่างไรก็ตามภายในเกม Armored Core VI จะไม่มีโหมดนี้อย่างแน่นอน ซึ่งข้อมูลนี้ทาง FromSoftware ได้ประกาศชัดแล้ว พร้อมย้ำว่าเกมนี้จะเน้นไปที่ประสบการณ์ผู้เล่นคนเดียว ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นจะไม่สามารถเรียกผู้เล่นคนอื่นมาช่วยต่อสู้ได้ อย่างไรก็ตาม จะมีโหมดผู้เล่นหลายคนแบบ PvP แทน

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

ที่มา : gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button