ข่าว

เกมเมอร์ไทยประทับใจการแปลภาษาไทยใน Zenless Zone Zero

ใช้คำได้สวยงาม เหมาะกับบริบท

Zenless Zone Zero เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีภาษาไทยให้ผู้เล่นได้ใช้งานกัน ซึ่งโดยปกติแล้วการแปลภาษาไทยภายในเกมของ HoYoverse ทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าในครั้งนี้จะดีกว่าเดิมหลายเท่าจนทำให้ผู้เล่นชาวไทยออกมาชื่นชมการแปลเกมนี้ว่าใช้คำได้สวยงาม เหมาะกับบริบท

แฟนเกมไทยยกนิ้วโป้ง! งานแปล Zenless Zone Zero ดีเยี่ยม!

Zenless Zone Zero Thai Players Praise Localization

สำหรับการแปลที่ผู้เล่นไทยชื่นชมนั้นก็มีอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น การใช้คำได้สวยงาม ที่ทีมผู้แปลเลือกใช้คำศัพท์ที่สละสลวย เหมาะกับเนื้อหา และเข้ากับบรรยากาศของเกม ทำให้ผู้เล่นเข้าใจเนื้อเรื่อง และอินไปกับตัวละครได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันความหมายของข้อความนั้นยังคงสื่อความหมายได้ตรงกับต้นฉบับ ไม่มีการบิดเบือน หรือเปลี่ยนแปลงเนื้อหาไปแต่อย่างใด นอกจากนี้การแปลของเกมนี้เรียกได้ว่าทีมพัฒนาเกมทำการบ้านมาดีมาก เพราะเห็นได้ชัดว่าการแปลนั้นคำนึงถึงบริบทของเกมด้วยการเลือกใช้คำศัพท์ที่เหมาะสมกับตัวละคร สถานการณ์ และเนื้อเรื่อง

ตัวอย่างคอมเมนต์ที่ชื่นชมการแปลภาษาไทยภายในเกมดังกล่าวก็มีดังนี้ครับ

“ผมชอบความโบ้ะบ้ะของเกมนี้นะ มีแทรกเรื่อย ๆ อ่านเพลินดี แต่แอบตกใจที่ทีมแปลมีเลือกใช้คำว่าตอแหลตรง ๆ ด้วย”

“อันนี้เห็นด้วยเลย การแปลเกมนี้ดีมาก”

“จริงครับ คำแปลแบบโซเชียลและวัยรุ่นมาก 555 รู้สึกเหมือนในชีวิตจริงดี”

“จริงงงงง อ่านสนุกมาก ๆ แบบนี้พอมีปุ่มข้ามละไม่อยากกดข้าม 555555 เลย”

“เปิดออโต้คัทซีนแล้วโคตรไหลลื่นประดุจดูอนิเมะอยู่”

อย่างไรก็ตามผู้เล่นหลายคนได้บอกว่าในช่วงครึ่งหลังของเกมในแพทช์แรกยังมีการแปลที่ผิดพลาดอยู่บ้าง เช่นการใช้คำสรรพนามที่ไม่คงที่ รวมไปถึงการเรียงประโยคที่อาจจะอ่อนและขัดหูขัดตา ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าทีมพัฒนาเกมจะมีการแก้ไขต่อไปอย่างแน่นอน

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button