ข่าว

ระวัง! คนโหลดเกม Zelda: Tears Of The Kingdom เถื่อนกำลังโดนไล่ล่า

มาพร้อมหมายแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์ถึงบ้าน

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ต้องเจอกับปัญหาเกมหลุดก่อนวางจำหน่ายจริงทำให้ Nintendo ดำเนินการอย่างรวดเร็วต่อการละเมิดลิขสิทธิ์ โดย Nintendo ได้ออกประกาศใช้กฎหมายลิขสิทธิ์เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเกมที่หลุดไป และถึงแม้ว่าในตอนนี้เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เล่นสายมืดหลายคนดาวน์โหลดเกมแบบผิดลิขสิทธิ์มาเล่นอยู่ แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้พวกเขาเหล่านี้กำลังจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่เสียแล้ว

ผู้เล่นคนหนึ่งที่รู้จักในชื่อ RevolutionaryToe6738 ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ของเขาใน subreddit ของ Switch Pirates หลังจากได้รับหมายรัฐบัญญัติลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษดิจิทัล (Digital Millennium Copyright Act – DMCA) จาก Comcast โดยภายในหมายนี้ระบุถึงการละเมิดลิขสิทธิ์เกม Tears of the Kingdom พร้อมกับระบุแหล่งที่มาชัดเจน!

image 871

แม้ว่าในตอนนี้เรายังไม่อาจทราบได้ว่ามีผู้เล่นเกมสายมืดกี่คนที่โดนหมายนี้ แต่การที่มีข่าวนี้ออกมาก็คงทำให้เหล่าผู้เล่นสายมืดอยู่นิ่งไม่ค่อยได้เช่นกัน ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Nintendo จะมีมาตรการอย่างไรต่อไปกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีข้อมูลอัปเดต ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom จะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Nintendo Switch ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 โดยเป็นการผจญภัยทั้งบนแผ่นดินไฮรูลและอาณาจักรบนท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่นพลังในการเดินทางข้ามกำแพงหรือเพดานต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button