ข่าว

Shigeru Miyamoto เผย Zelda 2 คือเกมที่แย่ที่สุดที่เคยทำมา

เป็นเกมเวอร์ชันแฟมิคอมที่เคยวางจำหน่ายออกมาสองรูปแบบ

หากพูดถึง Nintendo แล้ว ต้องยอมรับเลยว่าเป็นค่ายเกมที่ยืนหนึ่งเรื่องการพัฒนาเกมคุณภาพยอดเยี่ยมด้วยแฟรนไชส์ระดับแม่เหล็กจำนวนมาก รวมไปถึงยังเป็นที่รวมบุคลากรด้านวิดีโอเกมระดับพระกาฬทั้ง Shigeru Miyamoto, Gunpei Yokoi หรือ Koji Kondo แต่แน่นอนว่านักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เพราะล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจจาก Stephen Totilo นักข่าววงการเกมคนดังด้วย

Stephen เปิดเผยกับ Kit และ Krysta ซึ่งก็บังเอิญว่า คู่หูนี้ยังเป็นผู้ที่เคยร่วมงานกับ Nintendo มาก่อนจะแยกตัวออกมาเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ด้วย โดย Stephen ยอมรับว่าเขาเคยพูดคุยกับคุณ Shigeru Miyamoto ว่าด้วยเกมที่ตนรู้สึกแย่ที่สุด ซึ่งก็คือเกม The Legend of Zelda ภาคต่อบนเครื่องเล่น Famicom นั่นเอง ทั้งนี้ในความแย่นั้นไม่ใช่เรื่องของคุณภาพเกมที่เราได้เล่นกัน แต่เป็นประสบการณ์ที่ได้รับจากเวอร์ชันหนึ่งที่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

ย้อนกลับไปในสมัยนั้น Famicom มีการนำเสนอเทคโนโลยี Disk System ที่เป็นแผ่นดิสก์คล้ายฟลอปปีดิสก์สี่เหลี่ยมของคอมพิวเตอร์ที่สามารถป้อนข้อมูลได้ตามร้านเกม แต่ว่า Zelda 2 ในเวอร์ชันดิสก์นี้ มีปัญหาใหญ่หลวงนั่นคือระยะเวลาในการโหลดเข้าเกมที่นานกว่าการใช้ตลับเกมทั่วไปนั่นเอง ดังนั้นแม้จะมีการเล่นเสียงออกมาดีกว่า และมีราคาการเข้าถึงที่ถูกกว่า ทว่าด้วยการโหลดเกมนานเกินก็ทำให้การเล่นนั้นไม่น่าอภิรมย์มากเท่าไรนัก อย่างไรเสียสำหรับบ้านเราอาจจะไม่คุ้นตาสักเท่าไรเนอะ

@kitandkrysta

Recent podcast guest Stephen Totilo tells us a fun story about a conversation he had with Shigeru Miyamoto about his one bad game #nintendo

♬ original sound – Kit & Krysta

Zelda 2 The Adventure of Link เป็นเกมรูปแบบแอ็กชันผจญภัยมุมกล้องด้านข้างที่บอกเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกเมื่อ Link พบว่าเจ้าหญิง Zelda ได้ต้องมนต์อาถรรพ์ที่ทำให้เธอสลบไสลอย่างไม่มีวันตื่นจนกว่าจะสามารถคลายคำสาปได้ ซึ่งเกมเพลย์จะมีการเปลี่ยนแปลงระหว่างแอเรียคล้ายกับ Castlevania และยังมีตัวละครใหม่อย่าง Dark Link กับองค์ประกอบการใช้เกจเวทมนตร์ด้วย โดยสามารถหาเล่นได้บน Nintendo Switch Online แล้ว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button