ข่าว

ทีมพัฒนาเผย Yuffie ใน Final Fantasy VII Rebirth จงใจทำให้ดูเป็นคนเอเชียมากขึ้น

ทั้งนามสกุลและเมือง Wutai ที่อิงมาจากวัฒนธรรมตะวันออกไกล นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงของเธอในภาคล่าสุด

บทความล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนา Final Fantasy VII Rebirth โดย CGWORLD ได้สำรวจถึงความเปลี่ยนแปลงรายละเอียดทั้งที่เล็กๆ น้อยๆ และที่เห็นได้ชัดเจน ที่เกิดขึ้นกับตัวละครในภาคที่สองของไตรภาค Remake นี้ ความเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มจำนวนโพลิกอนและทำให้พื้นผิวดูสมจริงมากขึ้น แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบด้วยเช่นกัน

หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบนั้นเกี่ยวข้องกับ Yuffie Kisaragi ที่แม้ว่าเธอจะไม่ได้ปรากฏตัวใน Final Fantasy VII Remake ในตอนแรก แต่มาปรากฏตัวใน DLC INTERmission ที่เปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสพร้อมกับตัวเกมเวอร์ชัน Remastered ของเกมสำหรับแพลตฟอร์ม PS5 ในชื่อว่า Final Fantasy VII Remake INTERGRADE นั่นเอง

ทั้งนี้ตัวละคร Yuffie ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงการปรากฏตัวบนแพลตฟอร์ม PS5 ตั้งแต่แรกแล้ว ไม่เหมือนกับตัวละครอื่น และทีมพัฒนามองว่าเธอเป็น “มาตรฐาน” สำหรับการสร้างตัวละครบน PS5 และด้วยเหตุนี้ เธอจึงไม่ต้องผ่านการสร้างใหม่ทั้งหมดสำหรับภาค Rebirth (เหมือนอย่าง Cloud Strife) อย่างไรก็ตาม ประมาณ 70% ของการออกแบบของเธอได้รับการปรับปรุงใหม่โดย Tetsuya Nomura ซึ่งได้แก้ไของค์ประกอบการออกแบบรอบๆ ทั้งแขน เอว และถุงเท้าหลวมๆ ของเธอด้วย

Yuffie designed to be more asian than other in FF7 Rebirth 03 1

ที่น่าสนใจคือ ดูเหมือนว่าใบหน้าของ Yuffie ก็ได้รับการอัปเดตด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อให้เธอดูเป็นคนเอเชียมากขึ้น ทำให้ดวงตาและจมูกของเธอโดดเด่นน้อยลง ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีทวีปเอเชียจริงๆ ในโลกของเกม Final Fantasy VII แต่เพราะตัวละคร Yuffie มีนามสกุลแบบญี่ปุ่น (Kisaragi) และเธอมาจากเมือง Wutai ซึ่งเป็นที่ๆ ได้รับแรงบันดาลใจจากเอเชียตะวันออกไกลในชีวิตจริง ดังนั้น ดูเหมือนว่านักพัฒนาพยายามทำให้เชื้อชาติของเธอแตกต่างจาก Aerith Gainsborough ซึ่งเธอมีลักษณะเป็นชาวยุโรปมากกว่า Yuffie ที่มีรูปลักษณ์แบบเอเชียมากกว่า ซึ่งแม้ว่าเธอจะปรากฏตัวตั้งแต่ใน DLC ของภาคแรก แต่นักพัฒนาดูจะพยายามเน้นย้ำตรงจุดนี้มากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา
AutomatonCGworld
Back to top button